15 người đứng đầu thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng

Thứ hai, 15/07/2024 16:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 15 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 22 người.

Theo Thanh tra Chính phủ, 6 tháng đầu năm 2024, toàn ngành đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; nhất là, triển khai “Chiến lược quốc gia PCTN, tiêu cực đến năm 2030; công tác kiểm soát tài sản, thu nhập được đẩy mạnh. Công tác thanh tra, kiểm tra vụ việc có dấu hiệu tham nhũng được thực hiện nghiêm túc, kiến nghị xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, kết quả kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, giải quyết khiếu nại, xử lý tiêu cực, PCTN được công bố, công khai theo đúng quy định của pháp luật; các bộ, ngành, địa phương kiểm tra tại 2.854 cơ quan, tổ chức, đơn vị về công khai, minh bạch, phát hiện 228 đơn vị vi phạm.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL.

Trong kỳ báo cáo có 15 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 22 người.

Có 282.826 người đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập trong kỳ; có 2.518 người được xác minh việc kê khai tài sản, thu nhập; 4 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Tổng số vụ việc tham nhũng phát hiện 19 vụ việc, 29 người, trong đó, qua hoạt động kiểm tra nội bộ phát hiện 8 vụ, 10 người; qua hoạt động thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 7 vụ, 15 người; qua giải quyết khiếu nại tố cáo phát hiện 4 vụ, 4 người liên quan đến tham nhũng.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành Thanh tra tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm Quy định số 131 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030 và những quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập; đôn đốc, hướng dẫn các cấp, các ngành thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng và tăng cường phát hiện tham nhũng, tiêu cực qua hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp trong thực thi công vụ./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực