Bình Phước: Tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an xã để làm rõ hành vi đánh người

Thứ tư, 09/08/2023 18:43
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Chiều 9/8, thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Công an tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng Công an xã Bình Sơn (huyện Phú Riềng) Lê Huy Cao để xác minh, làm rõ hành vi đánh người, gây bức xúc dư luận.


 Hình ảnh Công an xã Bình Sơn đánh người lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận (Ảnh: cắt từ clip)

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn (huyện Phú Riềng) có hành động chưa đúng chuẩn mực khi làm việc với nhân dân, không đúng điều lệnh và văn hoá ứng xử của ngành Công an gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân.

Công an tỉnh Bình Phước quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung ta Lê Huy Cao để xác minh, làm rõ.

Kết quả xác minh cho thấy trước đó Công an huyện Phú Riềng đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 5/8 tại TP Đồng Xoài liên quan đến xe ba gác do đối tượng Cao Văn Quế (SN 1993, ngụ TP. Đồng Xoài) lừa đảo của bà Nguyễn Thị Tuyết Vân (ngụ TP Đồng Xoài) để cầm cố cho ông Đậu Ngọc Dần (là anh ruột của anh Đậu Ngọc Hoàn, cùng ngụ huyện Phú Riềng) số tiền 8 triệu đồng.

Ngày 7/8, bà Vân yêu cầu Quế cùng đi chuộc xe. Khi liên hệ với ông Dần thì được biết xe ba gác đang để tại nhà anh Hoàn, em ruột của ông Dần.

Bà Vân và Quế đến nhà anh Hoàn chuộc xe ba gác thì phát hiện xe bị hư, không chạy được. Quá trình di chuyển xe ba gác, Quế làm phương tiện này rơi xuống mương nước gần nhà nên đã gửi lại nhờ anh Hoàn trông coi. Sau đó, bà Vân và Quế về lại TP Đồng Xoài.

Đến 6 giờ ngày 8/8, người dân phát hiện xe ba gác nằm dưới mương nước, nghi là tài sản trộm cắp nên gọi điện báo Công an xã Bình Sơn.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Bình Sơn cùng với dân quân, công an viên đến hiện trường giải quyết. Khi đến nơi thấy xe ba gác đã được đưa lên đường nhưng bị hư hỏng, không nổ máy được nên công an tiến hành đưa xe về đồn tiếp tục điều tra.

 Lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng cùng lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi gia đình anh Đậu Ngọc Hoàn (Ảnh: CACC)

Thấy vậy, anh Hoàn đến ngồi lên xe ba gác và nhận là xe của mình mua, không phải là xe trộm cắp nên không cho công an mang xe đi. Lực lượng công an xã đã giải thích và thuyết phục anh Hoàn nhiều lần nhưng không được.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, trung tá Cao đến hiện trường, do quá bực tức đã dùng chân, tay đánh anh Hoàn. Quá trình diễn ra vụ việc, em gái anh Hoàn đã dùng điện thoại ghi lại clip rồi đăng tải lên facebook.

Hiện Công an huyện Phú Riềng phối hợp với chính quyền xã, thôn tới thăm hỏi, gia đình anh Hoàn tại địa phương và thăm hỏi động viên anh Hoàn tai bệnh viện Hoàn Mỹ, tỉnh Bình Phước. Đồng thời tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc chiếc xe, chủ sở hữu và các nội dung liên quan.

Sáng ngày 9/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mặc trang phục công an đánh một người dân. Sự việc xảy ra trên một tuyến đường thuộc xã Bình Sơn (H.Phú Riềng, Bình Phước), trước sự chứng kiến của nhiều người khác cũng mặc trang phục công an, dân quân tự vệ và một số người dân địa phương.

Sự việc trên được một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải và nhận được sự quan tâm của dư luận. 

  
Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực