Đắk Lắk: Xử lý một nhóm học sinh chế tạo pháo nổ

Thứ tư, 17/01/2024 21:32
(ĐCSVN) - Bằng công tác nghiệp vụ, cơ quan công an tiếp tục phát hiện, xử lý thêm một nhóm học sinh ở Đắk Lắk mua hóa chất về tự chế pháo nổ để đốt vào dịp Tết.
Tang vật chế tạo pháo bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC 

Ngày 17/1, tin từ Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 em học sinh mua hoá chất về tự chế pháo nổ để đốt vào dịp Tết nguyên đán sắp tới. Đây là một trong rất nhiều vụ học sinh tự chế tạo pháo được lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện trong tháng qua.

Cả 3 em học sinh nói trên có độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi và đang là học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Cư M’gar. Thông tin ban đầu cho biết, các em đã lên mạng xã hội Youtube học cách chế tạo pháo. Sau đó, các em học sinh này vào các sàn thương mại điện tử đặt mua các chất hoá học như: Kaliclorat, lưu huỳnh, bột than, Natri.

Sau khi mua hóa chất về, các em vào Youtube xem hướng dẫn và cùng nhau thực hiện việc chế tạo pháo. Mục đích các em chế tạo pháo là để đốt vào dịp Tết nguyên đán sắp tới. Rất may, sự việc đã được Công an huyện Cư M’gar phát hiện, ngăn chặn kịp thời. 

Tiến hành khám xét nơi ở của 3 em học sinh, cơ quan công an thu giữ 2,5kg hóa chất và hơn 30 quả pháo nổ tự chế./.


Nguyễn Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực