Hà Nội: Thu hơn 6,2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Thứ năm, 18/01/2024 18:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện một kho chứa nguyên liệu thực phẩm khối lượng lớn có dấu hiệu kinh doanh thực phẩm đông lạnh không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.
Hơn 6,2 tấn thực phẩm không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: CACC 

Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh và trấn áp tội phạm để đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2024, cũng như thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp này và mùa Lễ hội Xuân 2024, Công an TP Hà Nội đã tiến hành theo dõi hoạt động nhập nguyên liệu phục vụ chế biến thực phẩm của một số nhà hàng và xưởng sản xuất xúc xích trong khu vực.

Theo Công an TP Hà Nội, ngày 17/1, sau khi kiểm tra lực lượng Công an đã phát hiện một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại thôn Thuỵ Ứng, xã Hoà Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, lưu trữ hơn 6,2 tấn thực phẩm (bao gồm 5,5 tấn mỡ bò và 0,7 tấn óc lợn) không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, xác định có khoảng hơn 6,2 tấn thực phẩm (gồm 5,5 tấn mỡ bò, 0,7 tấn óc lợn) không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Chủ cơ sở ông Đ. khai nhận thu mua số mỡ bò, óc lợn trên từ nhiều nguồn trôi nổi trên địa bàn Thành phố, tích trữ trong kho lạnh sau đó bán cho người dân, nhà hàng, bếp ăn, xưởng sản xuất xúc xích có nhu cầu trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Điều đáng nói số mỡ bò trên đang có dấu hiệu đổi màu, chảy nước, không đảm bảo an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nếu được đưa đến các cơ sở chế biến, sơ chế thành thành phẩm bán cho người dân.

Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục phối hợp xác minh làm rõ vi phạm của cơ sở trên và đề xuất mức xử lý theo quy định của pháp luật./.

Khánh Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực