Hà Nội: Xử lý nghiêm xe vận tải vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 04/08/2021 17:58
(ĐCSVN) – Trước thực trạng đã diễn ra tình trạng nhiều lái xe sử dụng giấy luồng xanh, giấy xét nghiệm giả để qua các chốt kiểm soát để ra vào Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có chỉ đạo chấn chỉnh nghiêm lại những vi phạm này.
Ảnh minh họa

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã ban hành văn bản số 3574 về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người trên phương tiện vận chuyển.

Tại văn bản, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải (chủ phương tiện) và người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển hàng hóa, đơn vị vận tải (chủ phương tiện) phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (theo phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực, khai báo y tế trong suốt hành trình.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu người trên phương tiện khi chuẩn bị hết thời hạn của Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm COVID-19. Cùng với đó, đảm bảo việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K; lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Đối với các đơn vị vận tải (chủ phương tiện), Sở GTVT chỉ đạo không bố trí những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng đã hết hiệu lực lái xe, điều khiển phương tiện. 

Sở GTVT Hà Nội chỉ định Thanh tra Sở GTVT Hà Nội được giao kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, đã diễn ra tình trạng nhiều lái xe sử dụng giấy luồng xanh, xét nghiệm giả để qua các chốt kiểm soát. Cụ thể: Tại báo cáo của Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) vào ngày 3/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 1 đóng tại Km 213, QL1A thuộc địa phận huyện Phú Xuyên phát hiện nhiều phương tiện sử dụng QR code “luồng xanh” không thể kết nối để qua chốt. Trong đó, có 4 ô tô biển kiểm soát lần lượt là: 90A-147.70, 29B-611.58, 29F1-012.01 và 31F-4202 có dán QR code “luồng xanh” trên cửa kính xe, nhưng khi kích hoạt đều không có kết quả đủ điều kiện lưu thông tiếp; 1 trường hợp đã hết hạn nhưng chưa đăng ký tiếp mà vẫn lưu thông./.

 
Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực