Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng

Thứ năm, 04/04/2024 15:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 4/4, thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, nhân viên chi nhánh này vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Trước đó, bà T.T.X trụ tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Cam Lộ yêu cầu tất toán hết 3 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 83,5 triệu đồng. Cả 3 sổ tiết kiệm của bà X đều sắp đến kỳ lĩnh lãi.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Cam Lộ nhận thấy bà X có biểu hiện hồi hộp, lo lắng nên đã mời vào phòng riêng để trao đổi nhằm trì hoãn giao dịch.

Qua trao đổi, bà X. cho biết sáng cùng ngày bà có nhận được một cuộc gọi video qua mạng xã hội. Nhóm người trong cuộc gọi mặc trang phục của lực lượng công an, viện kiểm sát và thông báo rằng bà có liên quan đến một vụ án ma túy lớn. Đồng thời, nhóm này "dọa" rằng bà X sẽ bị tạm giam trong thời gian 90 ngày để điều tra.

 Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. (Ảnh: Hữu Thành).

Sau đó, nhóm người trên yêu cầu bà phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm rồi chuyển vào số tài khoản do chúng cung cấp. Nếu không làm theo sẽ cho cảnh sát đến đưa đi tạm giam. Vì hoảng sợ nên bà X đã tìm đến ngân hàng yêu cầu tất toán các sổ tiết kiệm, để chuyển tiền vào số tài khoản mà nhóm đối tượng cung cấp.

Các cán bộ, nhân viên chi nhánh ngân hàng này sau đó đã tuyên truyền, giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo nêu trên nên bà X đã hiểu ra, không thực hiện tất toán, chuyển tiền cho nhóm đối tượng lừa đảo.

Theo các cơ quan chức năng, thời gian qua nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ công an để thực hiện các hành vi đe dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với những thủ đoạn rất tinh vi. Đặc biệt, các đối tượng luôn yêu cầu bị hại phải giữ bí mật, không được chia sẻ hay tâm sự với người khác. Do đó, người dân cần nêu cao cảnh giác với các số điện thoại lạ xưng là công an đòi chuyển tiền. Trường hợp bị các đối tượng lạ gọi điện đe dọa, người dân cần báo ngay với cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn, tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực