Nhiều tài khoản đăng tải sai sự thật vụ nữ sinh tiểu học tử vong

Chủ nhật, 07/04/2024 20:53
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong số 20 tài khoản mạng xã hội có liên quan đã được cơ quan chức năng rà soát, xác minh, có 6 tài khoản trực tiếp đăng tải thông tin sai sự thật khi cho rằng nữ sinh tiểu học ở Thành phố Nha Trang tử vong do ngộ độc sau khi ăn sáng quán cơm gà vỉa hè.
 Phụ huynh đến Trường Tiểu học Vĩnh Trường trong sáng 5/4, sau khi nghe tin nữ sinh lớp 5 tử vong. (Ảnh: TL).

Ngày 7/4, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã xác minh để xử lý các tài khoản đã đăng tải trên mạng xã hội những nội dung không chính xác sau sự cố 1 học sinh tử vong, nhiều trường hợp khác phải nhập viện điều trị tại các cơ sở y tế ở Thành phố Nha Trang.

Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp các cơ quan chức năng xác định có 20 tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật. Trong số đó có 6 tài khoản trực tiếp đăng các thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng với nội dung cho rằng học sinh tử vong do ngộ độc sau khi ăn sáng quán cơm gà vỉa hè.

 Sau sự cố nữ sinh tiểu học tử vong, một số mạng xã hội đã đăng tải thông tin sai sự thật, nội dung chưa được kiểm chứng. (Ảnh chụp màn hình).

Được biết, tổ công tác phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ lập biên bản làm việc với chủ nhận 6 tài khoản mạng xã hội nêu trên, làm rõ hành vi vi vi phạm để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, sáng 5/4, trong lúc đang ngồi học tại lớp 5/4 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường, Thành phố Nha Trang, nữ sinh Đinh Ngọc B.T đột biến sức khỏe, buồn nôn, sùi bọt mép, mệt lả. Dù đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu nhưng bệnh nhi đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, sau đó có 39 học sinh khác ở Trường Tiểu học Vĩnh Trường, Trường THCS Trần Hưng Đạo lần lượt đến các cơ sở y tế ở Thành phố Nha Trang khám và điều trị. Trong lúc chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, nhưng một số tài khoản Facebook đăng tải nhưng thông tin không đúng sự thật./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực