Phát hiện cơ sở nấu rượu lậu

Thứ ba, 19/01/2010 15:31

Sáng 18 -1 tại số 8 ngách 337/53 Cầu Giấy, lực lượng CA phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất rượu trái phép, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi lực lượng chức năng có mặt, Đinh Văn Nguyện là nhân viên của cơ sở trên vẫn đang đóng rượu vào chai thủy tinh và chai nhựa tận dụng từ vỏ chai nước lọc đã qua sử dụng. Cơ quan chức năng đã tạm giữ tổng số 515 chai "quốc lủi" mang các thương hiệu nếp hoa vàng, nếp đục, San Lùng, 310 lít rượu nguyên liệu, 15kg nút chai, 3kg nhãn mác, hàng nghìn vỏ chai, 3 chai tinh dầu hương ngô và hương cốm, 1 túi đường hóa học, máy đóng nút chai, màng co...

Bước đầu, ông Nguyễn Tiến Vinh, chủ cơ sở thừa nhận mặc dù đã sản xuất rượu khá lâu nhưng không hề có giấy phép kinh doanh, không có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đường đi của các loại rượu trên được tiêu thụ chủ yếu cho các quán nước, quán cơm bình dân, phục vụ các đối tượng sinh viên, thợ xây với giá bán buôn chỉ 4.000 đồng/chai. Được quảng cáo là rượu nấu tại quê có giá rẻ nên loại rượu này được tiêu thụ khá chạy. Mỗi ngày, cơ sở này sản xuất hàng trăm chai rượu các loại.

Bà Nguyễn Thị Thu, người chuyên bỏ mối rượu cho cơ sở ông Vinh trình bày công thức pha chế các loại rượu quê tại đây gồm rượu trắng ngâm lấy màu, pha thêm hương liệu hương cốm hoặc hương ngô thành rượu San Lùng. Rượu trắng, trộn thêm bã rượu nếp sẽ trở thành các loại rượu nếp cái, nếp đục.

Các loại rượu này được quảng cáo khá hấp dẫn như được sản xuất bằng nếp cái hoa vàng ngâm hạ thổ 3 tháng, có mùi thơm dịu của gạo, vị ngọt của men, dễ uống, không đau đầu, rất tốt cho sức khỏe” hoặc “Được nấu từ 100% gạo nếp với nguồn nước tự nhiên tinh khiết, được lên men theo phương pháp gia truyền với loại men đặc biệt làm từ 32 loại thuốc bắc và chưng cất bằng phương pháp truyền thống nồi đồng, nồi đất”... Nhưng trên nhãn mác không hề ghi địa chỉ sản xuất. Các chai hương liệu dùng để pha chế rượu cũng không hề có nguồn gốc, địa chỉ sản xuất.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực