Đồng Nai: Các cơ sở khám, chữa bệnh được hoạt động cần tuân thủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định

Thứ ba, 12/10/2021 16:29
(ĐCSVN) - Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (trừ phẫu thuật thẩm mỹ), cơ sở kinh doanh, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được hoạt động với điều kiện phải được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm mũi 1 sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng, tuân thủ 5K và thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.
 Ảnh minh họa (Nguồn: ĐT)

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có công văn 8544/SYT-NV gửi các phòng chuyên môn Sở, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các cơ sở y tế ngoài công lập về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 8/10/2021 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 19/CT-UBND ngày 8/10/2021 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các cơ sơ y tế ngoài công lập thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh kể từ 0h ngày 9/10/2021, tỉnh Đồng Nai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch đối với khu vực ngoài vùng phong tỏa.

Cụ thể, người dân luôn nêu cao ý thức tự giác, chủ động và động viên người thân cùng gia đình tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và sống an toàn; thực hiện nghiêm 5K theo quy định của ngành Y tế.

Người dân tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi và 14 ngày sau tiêm hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng. Khuyến cáo người dân chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 chỉ tham gia lưu thông khi thật sự cần thiết. Khi tham gia lưu thông, người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-COVID-19 và thể hiện lịch tiêm chủng. Trường hợp không có mã QR thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng khi các cơ quan chức năng yêu cầu.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (trừ phẫu thuật thẩm mỹ), cơ sở kinh doanh, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được hoạt động với điều kiện phải được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm mũi 1 sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng, tuân thủ 5K và thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Từng đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch đối với người ra, vào trụ sở. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức và người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh tại công sở. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân để triển khai hiệu quả các nội dung nêu trên, kịp thời ghi nhận, tiếp thu các phản ánh, đánh giá của người dân để điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực