Nghệ An: Tập trung triển khai Nghị quyết 20, 21 về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện BHXH, BHYT

Thứ tư, 02/12/2020 16:25
(ĐCSVN) - Theo Báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Công tác phòng chống và kiểm soát dịch, bệnh có hiệu quả, không để dịch xảy ra, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo, hoạt động khám chữa bệnh được nâng cao, nhiều kỹ thuật khám chữa bệnh cao được áp dụng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nghệ An chăm lo phát triển hệ thống chăm sóc y tế công cộng (Ảnh: PV) 

Hàng triệu lượt người được khám bệnh, hàng trăm ngàn lượt người được điều trị nội trú và hàng chục ngàn ca phẫu thuật các loại đã được triển khai, việc phòng chống và kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả.

Riêng với việc thực hiện triển hai Nghị quyết số 20, 21 của Trung ương và Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 2/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị ở Nghệ An đã tổ chức quán triệt nghiêm túc và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác truyền thông hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam được đẩy mạnh; công tác bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh, hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng cũng như công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, kiểm soát bệnh tật được chú trọng.

Bên cạnh kết quả đã đạt được việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20, 21 ở Nghệ An còn có những hạn chế nhất định như: còn thiếu cán bộ bác sĩ có tay nghề cao; việc triển khai thực hiện chế độ giữa cơ quan BHXH và cơ sở khám chữa bệnh BHYT còn nhiều vướng mắc; Đề án sáp nhập Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện vào Trung tâm y tế huyện chậm so với kế hoạch; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chưa đạt được mục tiêu chung của cả nước...

Tới đây, ngành y tế tỉnh sẽ tập trung nâng cao hơn nữa công tác y tế, tăng cường công tác giáo dục truyền thông, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khoẻ cho mỗi người dân thông qua mạng lưới y tế cơ sở; tăng cường đào tạo nguồn cán bộ cho mạng lưới y tế cơ sở, xây dựng chương trình sức khỏe dự phòng, thực hiện tốt mô hình tự chủ về tài chính đối với đơn vị y tế công lập. Ngoài ra, tỉnh cũng cân đối, bố trí ngân sách, hoặc thực hiện công tác xã hội hoá tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngành y tế, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh.

Ngành y tế tỉnh Nghệ An cũng đã, đang và sẽ không ngừng chung sức chung lòng, thống nhất đoàn kết cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, ngành y tế tỉnh cũng tăng cường giao lưu, hợp tác để nhận được các hỗ trợ chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân...

 

Thu Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực