TP. Quảng Ninh: Công tác dân số nhiều bước tiến tích cực trong giai đoạn 2015-2020

Thứ sáu, 18/12/2020 16:49
(ĐCSVN) - Ngày 17/12, BCĐ công tác Dân số - Kê hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ)Thành phố Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết các chương trình, đề án, kế hoạch công tác dân số-KHHGĐ giai đoạn 2015-2020.
 Ảnh minh họa (Ảnh: K.T)

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ thành phố, trong giai đoạn 2015-2020, Hạ Long đã triển khai thực hiện các đề án: kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; chăm sóc người cao tuổi; kiểm soát dân số các vùng biển, đảo và ven biển; xã hội hóa cung cấp các phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản; phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Sau 5 năm thực hiện, đến nay, đã có 43.936 (đạt 95,7%) người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; trên 28 nghìn người đạt 70% dân số toàn thành phố thực hiện các biện pháp tránh thai, KHHGĐ; số cặp kết hôn tảo hôn giảm, trên địa bàn thành phố không có cặp vợ chồng nào kết hôn là hôn nhân cận huyết thống; 100% dân số được đăng ký, quản lý trong hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư thống nhất trên duy mô toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đưa ra một số ý kiến, kiến nghị để thực hiện hiệu quả công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới như: sớm ban hành các quy định, chế độ đãi ngộ phù hợp cho đội ngũ cộng tác viên dân số; đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hoàng Văn Hy, Chi Cục trưởng Cục DS – KHHGĐ tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của TP trong việc thực hiện hiệu quả các đề án. Đồng chí đề nghị các thành viên BCĐ của thành phố tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động liên quan đến công tác dân số, đưa các mục tiêu về dân số vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đồng thời, các cấp, các ngành nói chung và ngành y tế thành phố nói riêng cần tiếp tục đa dạng các hình thức tuyên truyền về các chính sách dân số trong tình hình mới đến với nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

P.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực