Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc giãn cách

Thứ ba, 01/06/2021 14:48
(ĐCSVN) - Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ tính chất, yêu cầu, nhiệm vụ công việc và tình hình thực tế của đơn vị chủ động xây dựng phương án tổ chức thực hiện nhiệm vụ, bố trí CBVC, NLĐ làm việc linh hoạt, phù hợp (trực tiếp và trực tuyến); đảm bảo giải quyết kịp thời, hiệu quả, chất lượng các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhất quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Người lao động làm thủ tục tại Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Lê Tuyết) 

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 1445/BHXH-VP  gửi các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tiếp theo Công văn số 1098/BHXH-VP ngày 28/4/2021, Công văn số 1142/BHXH-VP ngày 3/5/2021 của BHXH Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đã xuất hiện trở lại đợt dịch lây lan nguy hiểm trong cộng đồng, để tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung.

Cụ thể: Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ tính chất, yêu cầu, nhiệm vụ công việc và tình hình thực tế của đơn vị chủ động xây dựng phương án tổ chức thực hiện nhiệm vụ, bố trí CBVC, NLĐ làm việc linh hoạt, phù hợp (trực tiếp và trực tuyến); đảm bảo giải quyết kịp thời, hiệu quả, chất lượng các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhất quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Theo đó, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 27/5/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo của BHXH Việt Nam.

CBVC, NLĐ trong toàn Ngành có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các quy định phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế, cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan y tế trên địa bàn và của BHXH Việt Nam. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm, thực hiện không đúng các quy định phòng chống dịch bệnh sẽ bị xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm. Đặc biệt, là nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo quy định./.

(Bài viết tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.)

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực