Cơ hội để các bác sĩ răng hàm mặt cập nhật kiến thức, kỹ thuật hiện đại

Thứ tư, 17/08/2022 20:47
(ĐCSVN) - Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng hàm mặt quốc tế VIDEC 2022 là cơ hội để các bác sĩ trong lĩnh vực răng hàm mặt tiếp cận, cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới tiên tiến, hiện đại để phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Chiều 17/8, tại Hà Nội, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) khai mạc Hội nghị khoa học và Triển lãm răng hàm mặt quốc tế 2022 (VIDEC 2022) với chủ đề "Nha khoa trong thời đại mới”. Hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ghi nhận nỗ lực của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong việc tổ chức VIDEC 2022. Sự kiện góp phần tăng cường truyền thông, giúp mọi người nâng cao kiến thức về bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hằng năm, Bộ Y tế đều có các chương trình, kế hoạch hỗ trợ Tổng hội Y học Việt Nam cũng như các hội chuyên khoa phát huy thế mạnh của mình trong việc nghiên cứu, đào tạo, cập nhật những kiến thức, kỹ năng mới, tiên tiến phục vụ các hoạt động về chuyên môn khám chữa bệnh.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn khẳng định Bộ Y tế luôn ủng hộ hoạt động hữu ích của các hội chuyên môn và Tổng hội Y học Việt Nam trong việc nâng cao sức khỏe của Nhân dân.

GS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam chia sẻ mặc dù còn nhiều khó khăn sau dịch COVID-19, chương trình đã được tổ chức đúng dự kiến.

Hội nghị khoa học sẽ có 97 báo cáo khoa học do các nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế đến từ 12 quốc gia trong khu vực và trên thế giới trình bày. 

Theo Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, với chủ đề “Nha khoa trong thời đại mới”, VIDEC năm 2022 bao gồm các chương trình khoa học, Triển lãm Nha khoa quốc tế và một số các hoạt động quan trọng khác như: Tọa đàm với Lãnh đạo Liên đoàn Nha khoa châu Á - Thái Bình Dương về đăng cai tổ chức Hội nghị Nha khoa châu Á tại Việt Nam trong năm tới; Toạ đàm với các đối tác quốc tế về đăng cai tổ chức Hội nghị Nhà chu châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Việt Nam….

“Đây là sự kiện khoa học lớn, thu hút sự quan tâm, tham dự của các nhà chuyên môn, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới; đồng thời cũng là cơ hội để các bác sĩ trong lĩnh vực răng hàm mặt tiếp cận, cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới tiên tiến, hiện đại để phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân”- GS.TS Trịnh Đình Hải bày tỏ.

Hội nghị khoa học sẽ có 97 báo cáo khoa học do các nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế đến từ 12 quốc gia trong khu vực và trên thế giới trình bày về các lĩnh vực: Nắn chỉnh răng; Cấy ghép nha khoa/Implant; Nha khoa thẩm mỹ; Nội nha; Răng trẻ em; Nha khoa phục hồi; Nha chu; Phẫu thuật miệng - hàm mặt…

Các chuyên đề khoa học chuyên sâu chọn lọc như: Chỉnh răng hiện đại, ổn định bền vững trong cấy ghép implant, tái tạo miệng-hàm mặt, nha khoa phục hồi xâm lấn tối thiểu, dự phòng sâu răng sớm... được kỳ vọng sẽ thu hút hàng nghìn đồng nghiệp nha khoa từ khắp cả nước quan tâm cập nhật kiến thức, kỹ thuật và áp dụng vào thực tiễn khám, chữa bệnh hàng ngày.

Ngoài chương trình khoa học chọn lọc đã nói trên, tại VIDEC 2022 còn có "Diễn đàn Khoa học sinh viên và Diễn đàn Khoa học tuổi trẻ", ươm mầm cho các nhà khoa học trẻ tài năng chuẩn bị hành trang bước vào nghề. Diễn đàn thu hút 40 báo cáo của các nhà khoa học trẻ đến từ các trường đại học và các cơ sở Răng Hàm Mặt (RHM) trong cả nước. Qua đó, tạo ra nguồn cảm hứng cho cả Thầy và trò các cơ sở đào tạo của bác sĩ RHM say mê nghiên cứu khoa học và mong đợi được báo cáo và chia sẻ thành quả nghiên cứu của mình tại Hội nghị.

Khách tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm về răng hàm mặt tại triển lãm.

Song song với Hội nghị khoa học, Triển lãm Răng hàm mặt quốc tế 2022 cũng đã thu hút trên 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm nha khoa mới, tiên tiến, hiện đại của các nhà sản xuất nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Trung Quốc ...  Triển lãm là dịp để các nhà chuyên môn tiếp cận các sản phẩm nha khoa tiên tiến, hiện đại giúp bổ trợ cho các chuyên đề khoa học.

Hội nghị và Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 19/8./.

 

Tin, ảnh: Bích Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực