Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị xã Sơn Tây

Thứ sáu, 18/12/2020 11:29
(ĐCSVN) - Sáng 9/12, đoàn kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 của thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thị xã Sơn Tây.
Đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại siêu thị Lan Chi. (Ảnh: Duy Tân) 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, để chủ động công tác phòng chống dịch COVID-19 một cách quyết liệt và hiệu quả, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý đối tượng trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, tổ chức cách ly theo dõi, không để dịch bệnh lây lan tại cộng đồng. Đặc biệt, đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành để kịp thời cung cấp, nắm bắt thông tin, đưa ra những phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ quan, đơn vị, bến xe, siêu thị, cơ sở dịch vụ ăn uống… để nhắc nhở, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, từ 1/7/2020 đến nay, trên địa bàn thị xã Sơn Tây có tổng số 902 trường hợp từ vùng có dịch về đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính và hết thời gian cách ly. Các trường hợp liên quan đến vùng dịch là quân nhân có 277 người, đã hết thời gian cách ly từ cuối tháng 8/2020. Cho đến nay, không phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19 tại cộng đồng.

Đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực tế tại chợ Nghệ, siêu thị Lan Chi, làng cổ Đường Lâm và nhà thuốc tư nhân trên địa bàn. Đoàn kiểm tra đánh giá, người dân cơ bản đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang thường xuyên, giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng… Tại các khu vực này, cũng đã bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh, máy đo kiểm tra thân nhiệt ngay tại lối cửa ra vào, thường xuyên tuyên truyền người dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng để đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang khi ra đường, khu vực công cộng.

Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự vào cuộc một cách quyết liệt, chủ động, kịp thời của các cấp, các ngành và chính quyền thị xã Sơn Tây trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đoàn yêu cầu cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh để có những biện pháp xử lý kịp thời. Tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và thành phố liên quan đến công tác phòng chống dịch,  thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc phòng bệnh một cách hiệu quả, an toàn, không để dịch bùng phát tại cộng đồng./.

 UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4966/QĐ-UBND ngày 4/11/2020 về thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Theo quyết định, từ ngày 5/11 đến khi kết thúc dịch bệnh, các đoàn công tác do lãnh đạo Sở Y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương.

Nội dung kiểm tra gồm: Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng, nhà ga, bến xe, cơ sở y tế...; việc quản lý người nhập cảnh tại các cơ sở cách ly tập trung, tại nơi lưu trú; tuyên truyền, truyền thông phòng, chống dịch COVID-19; công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, các đoàn công tác sẽ tổng hợp kết quả, các đề xuất, kiến nghị báo cáo Sở Y tế (Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội) để tổng hợp báo cáo Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về kết quả triển khai thực hiện.

Dương Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực