TP Hồ Chí Minh tuân thủ nghiêm những quy định phòng dịch

Thứ ba, 04/05/2021 16:45
(ĐCSVN) - Ngày 4/5, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết đơn vị vừa gửi văn bản hướng dẫn đến các quận, huyện, ban lãnh đạo có khu, điểm du lịch đang đón khách để đảm bảo tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại doanh nghiệp. (nguồn: Trung tâm Y tế quận 11) 

Tại các điểm tham quan, khu vui chơi lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đối với trường hợp khách có vấn đề về sức khỏe, đặc biệt thân nhiệt cao trên 37,5 độ C sẽ đưa khách vào khu vực cách ly của công ty (phòng riêng biệt hoặc trong một khu vực riêng có bán kính 2m so với khu vực làm việc của doanh nghiệp).

Sở cũng yêu cầu các khu, điểm du lịch phải thường xuyên sử dụng loa phóng thanh nhắc nhở khách và nhân viên của khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy tắc "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách". Bắt buộc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm du lịch với tần suất 4 lần/tháng.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tại thời điểm 10 giờ ngày 4/5, đã có 206.973 lượt người bệnh khai báo y tế tại các bệnh viện, trong đó có 2.777 lượt khai báo có các triệu chứng (sốt, ho, đau họng…) và 269 lượt khai báo có đến các vùng dịch tễ đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cập nhật trên phần mềm khai báo y tế. Tỷ lệ cần được phân luồng và khám tầm soát tại các bệnh viện là 1,5%, tăng nhẹ nếu so với 1 tháng trước đó là 1,42% và còn thấp hơn tháng 3/2021 (1,92%).

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện củng cố và duy trì nguồn nhân lực thường trực tại các buồng khám sàng lọc và buồng cấp cứu sàng lọc, bảo đảm kịp thời phát hiện và cách ly người bệnh nghi ngờ theo đúng quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

Trưa cùng ngày, HCDC TP Hồ Chí Minh vừa cập nhật thêm 5 địa chỉ mới liên quan đến các ca bệnh mới tại các tỉnh, thành phố trong nước. Những người đến TP Hồ Chí Minh từ các địa chỉ trên trong thời gian khuyến cáo cần được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Các địa chỉ liên quan đến các ca bệnh mới được cập nhật, trong đó có 4 địa chỉ tại Đà Nẵng gồm: Khách sạn Phú An đường 2/9 Hải Châu từ ngày 29/4-1/5/2021; Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng 291 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê từ ngày 2/5/2021; Bar New Phương Đông 20 Đống Đa, quận Hải Châu từ ngày 28/4/2021; Karaoke TK 733 Nguyễn Tất Thành quận Thanh Khê từ ngày 28/4/2021. Điểm thứ 5 tại Yên Bái là Khu vực nhà nghỉ Hoa Tây Bắc tổ 01 phường Phú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ từ ngày 27/4-2/5/2021./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực