Bình Dương sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ hai, 26/02/2024 17:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đã có 100% huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân năm 2024.
 Công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân ở các địa phương đang hoàn tất (ảnh: Báo Bình Dương)

Theo đó, 2.052 thanh niên trúng tuyển (TNTT) tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nghĩa vụ công an (NVCA) đã có mặt tại các địa phương chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Trong tổng số 1.670 TNTT tham gia NVQS có 27 đảng viên; 433 TNTT có trình độ từ trung cấp đến đại học; con em cán bộ, công chức là 130 thanh niên; bản thân là cán bộ, công chức có 7 thanh niên. Đặc biệt, năm nay có 925 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Được biết, tại Bình Dương, Hội đồng NVQS từ tỉnh đến các địa phương đã quan tâm làm tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội, nắm vững từng hoàn cảnh của thanh niên trước ngày nhập ngũ, tuyên truyền để các gia đình cũng như thanh niên trúng tuyển an tâm lên đường nhập ngũ. Địa phương tặng quà cho các tân binh bình quân quà tặng từ 1,5-2,5 triệu đồng.

Năm nay TP Tân Uyên được chọn làm điểm tổ chức hội trại tòng quân của tỉnh Bình Dương. Với chủ đề “Tự hào thành phố anh hùng, tuổi trẻ Tân Uyên khát vọng cống hiến, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

Năm 2024, TP Tân Uyên được giao chỉ tiêu gọi nhập ngũ 206 thanh niên. Trong đó, đại học, cao đẳng, trung cấp đạt tỷ lệ 38%; sức khỏe loại 1, 2 đạt 78%; đảng viên nhập ngũ đạt tỷ lệ 2,91%; đặc biệt, công chức, viên chức là đảng viên tình nguyện nhập ngũ chiếm 1,78%...Để đạt chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp với chất lượng cao nhất, thời gian qua, TP Tân Uyên đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực