Học viện An ninh xuất quân tăng cường vào miền Nam chống dịch

Thứ hai, 06/09/2021 21:28
(ĐCSVN) – 300 học viên Học viện An ninh nhân dân tăng cường, chi viện cho Công an tỉnh Đồng Nai đều là những cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm và năng lực công tác, có tinh thần quyết tâm sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao.

650 cán bộ, học viên Học viện CSND lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân phát biểu tại lễ xuất quân.
Ảnh: Trần Anh 

Ngày 6/9, Học viện An ninh nhân dân làm lễ xuất quân tăng cường, chi viện cho Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự  trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân chia sẻ, đợt tăng cường cán bộ, học viên được Nhà trường xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng giao phó; cũng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và Nhân dân cần đến”.

Thiếu tướng Lê Văn Thắng nhấn mạnh, lễ xuất quân lần này thể hiện sự đoàn kết, tương trợ, chia sẻ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện An ninh với lực lượng Công an các tỉnh, thành phía Nam nói chung và của Công an tỉnh Đồng Nai nói riêng trong giai đoạn cao điểm chống dịch hiện nay”.

 
leftcenterrightdel

300 cán bộ, học viên Học viện An ninh nhân dân tăng cường chi viện Công an tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Trần Anh 

Thiếu tướng Lê Văn Thắng khẳng định, những học viên Học viện An ninh tham dự lễ xuất quân hôm nay đều là những cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm và năng lực công tác, có tinh thần quyết tâm sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Lê Văn Thắng cho biết, lực lượng tăng cường chủ yếu được phân công trực chốt cấp huyện để đảm bảo thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Đại diện học viên thể hiện quyết tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ 

“Cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ không được có lời nói, việc làm phương hại đến uy tín của địa phương và học viện. Luôn phải giữ đúng lễ tiết, tác phong công an nhân dân, tôn trọng phong tục tập quán của địa phương, giữ mối quan hệ đúng mực gắn bó với nhân dân”, Thiếu tướng Lê Văn Thắng nhấn mạnh.

Các học viên an ninh sẽ được phân công trực chốt cấp huyện để đảm bảo thực hiện nghiêm việc giãn cách - Ảnh: Trần Anh 

Giám đốc Học viện An ninh nhân dân mong muốn cán bộ, học viên Học viện An ninh nhân dân khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm cao, đoàn kết và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, 300 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị xuất quân lần này được tăng cường đến Đồng Nai hỗ trợ chống dịch. Từ tháng 5/2021 Học viện An ninh nhân dân đã tổ chức các khóa đào tạo cho học viên về kỹ năng trực chốt, các yếu tố phòng dịch cần thiết; được tiêm ít nhất một mũi vaccine. Hôm qua (5/9), toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đi chống dịch đã xét nghiệm PCR và đều âm tính.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện An ninh nhân dân động viên, tiễn cán bộ, học viên lên đường thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: Trần Anh  

Cùng ngày, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ xuất quân, tăng cường 650 cán bộ, học viên thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh, thành phía Nam.

Trong đó tăng cường 500 cán bộ, học viên hỗ trợ Công an tỉnh Bình Dương và 150 cán bộ, học viên hỗ trợ Công an tỉnh Long An. Đây là lần thứ hai Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức xuất quân, chi viện lực lượng cho Công an các tỉnh có tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp./.

Minh Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực