Kiên Giang: Bàn giao nhà đồng đội, tặng quà gia đình quân nhân dịp 2/9

Thứ bảy, 02/09/2023 17:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 02/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức bàn giao “nhà đồng đội” trên địa bàn huyện Kiên Lương và thăm hỏi, tặng quà một số gia đình quân nhân đang công tác tại Ban CHQS thành phố Rạch Giá, Ban CHQS huyện Tân Hiệp.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2023), ngày 02/9, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức đoàn cán bộ đến bàn giao “nhà đồng đội” trên địa bàn huyện Kiên Lương.

Đoàn cán bộ do đại tá Cao Minh Tâm, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang làm Trưởng đoàn đã đến bàn giao nhà cho đồng chí Trung úy QNCN Lê Hoài Đức, ở ấp Kiên Sơn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Trung úy QNCN Lê Hoài Đức là quân nhân đang công tác tại đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh hiện đang gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà bàn giao được xây dựng kiên cố trên phần đất của gia đình có diện tích trên 90m2, mái lợp tol, nền lót gạch bông, trị giá căn nhà trên 150 triệu đồng trong đó quỹ xây dựng nhà đồng đội của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tự đóng góp.

Bàn giao nhà cho đồng chí Trung úy QNCN Lê Hoài Đức.

Việc hỗ trợ xây dựng và tổ chức bàn giao nhà đồng đội trong dịp này là việc làm đầy ý nghĩa của Bộ Tư lệnh quân khu 9, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang, qua đó đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sỹ Quân đội hiện đang công tác tại các cơ quan đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang Quân khu 9 nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang nói riêng và cán bộ, chiến sĩ qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Từ đó góp phần tạo mối quan hệ mật thiết gắn bó máu thịt với nhân dân, giúp cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước Công hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023), được sự ủy quyền của Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 9, Đoàn công tác Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho hai cháu Nguyễn Hoàng Thuý Vy là con của đồng chí Cao Thuý Nam hiện đang công tác tại Ban CHQS thành phố Rạch Giá và cháu Trần Thành Thái là con của đồng chí Trần Thanh Tùng hiện đang công tác tại Ban CHQS huyện Tân Hiệp.

Tại các gia đình đến thăm, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ của các cháu, đồng thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các gia đình trong việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu. Mong muốn các gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, vất vả để điều trị bệnh và nuôi dưỡng các cháu thật tốt. Tổng trị giá số quà là 6 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Quân khu 9 (mỗi cháu được hỗ trợ 3 triệu đồng). Tuy mỗi suất quà không nhiều về vật chất, song đã kịp thời khích lệ các cháu nỗ lực vượt khó chăm ngoan, học giỏi; động viên cán bộ, nhân viên an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực