Tìm giải pháp từng bước tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch Long An

Thứ ba, 17/09/2024 09:15
(ĐCSVN) - Tại buổi làm việc, các đại biểu đoàn giám sát đã đưa ra nhiều ý kiến làm rõ những khó khăn, vướng mắc ngành Du lịch đang gặp phải cũng như định hướng một số giải pháp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn. Đoàn cũng lắng nghe ý kiến giải trình từ phía UBND tỉnh cũng như các ngành liên quan.
 Với mô hình vườn thú bán hoang dã, Vườn thú Mỹ Quỳnh là một điểm đến khá nổi bật tại Long An.

Chiều 16/9, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh Long An do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn có buổi giám sát về công tác chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023.

Thời gian qua, Long An tập trung phát triển du lịch sinh thái trên nền cảnh quan vùng Đồng Tháp Mười; đẩy mạnh kêu gọi đầu tư du lịch đường sông, gắn với việc khai thác cảnh quan thiên nhiên và các di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề thuộc lưu vực sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây.

Ngoài ra, tỉnh còn tập trung phát triển loại hình du lịch thể thao - du lịch golf. Tỉnh cũng có một số điểm du lịch nổi bật có nhiều khả năng phát triển: Vườn thú Mỹ Quỳnh với mô hình nuôi thú bán hoang dã, Chavi Garden với mô hình du lịch sinh thái giáo dục trải nghiệm,...

Các dự án du lịch trong tỉnh được nhiều nhà đầu tư quan tâm khai thác, từng bước thu hút du khách. Ngành Du lịch tỉnh chủ động trong việc kết nối, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong giai đoạn 2021 - 2023, lượt khách du lịch trong tỉnh tăng trưởng bình quân đạt 69%/năm. Doanh thu tăng trưởng bình quân đạt 76%/năm.

Bên cạnh những kết quả đó, du lịch Long An còn không ít khó khăn như cơ chế, chính sách phát triển du lịch chưa thực sự thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư lớn; kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông chưa đáp ứng yêu cầu kết nối với các khu/điểm du lịch trọng yếu; nguồn vốn đầu tư cho du lịch còn hạn chế; nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu phát triển;...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đoàn giám sát đã đưa ra nhiều ý kiến làm rõ những khó khăn, vướng mắc ngành Du lịch đang gặp phải cũng như định hướng một số giải pháp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn. Đoàn cũng lắng nghe ý kiến giải trình từ phía UBND tỉnh cũng như các ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An  Mai Văn Nhiều cho rằng, du lịch Long An lấy lý do quá gần Thành phố Hồ Chí Minh để du lịch chưa phát triển mạnh là chưa đúng. Vấn đề là làm sao biến điều này thành lợi thế như các tỉnh lân cận đã và đang làm.

Đoàn giám sát dẫn chứng, các địa phương gần Thành phố Hồ Chí Minh đều đã xây dựng điểm du lịch đặc trưng, trong khi Long An những năm qua vẫn loay hoay định hướng phát triển du lịch. Đơn cử như Tây Ninh, xuất phát điểm du lịch cũng như Long An, nhưng hiện du lịch của tỉnh này đã khởi sắc, khi tập trung vào điểm du lịch núi Bà Đen./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực