Doanh nghiệp Đắk Nông hoạt động đa dạng ở nhiều ngành nghề

Thứ hai, 05/08/2024 10:03
(ĐCSVN) – Theo UBND tỉnh Đắk Nông, hiện địa phương này có 18 doanh nghiệp tham gia thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm hơn 60% giá trị kim ngạch xuất khẩu, giữ vai trò quyết định đến sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Tiếp đến là doanh nghiệp Nhà nước chiếm gần 20%, còn lại là doanh nghiệp tư nhân.
Chế biến sản phẩm từ nông sản ở Đắk Nông. (Ảnh: baodaknong.vn) 

Được biết, hiện Đắk Nông có hơn 4.700 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký trên 56.000 tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là trên 39.000 người. Cùng với đó, số lượng đơn vị trực thuộc của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đăng ký thành lập mới đáng kể, với trên 3.500 đơn vị.

Doanh nghiệp của Đắk Nông hoạt động đa dạng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Cụ thể như bán buôn, bán lẻ, sửa chữa có 2.116 doanh nghiệp; xây dựng 712 doanh nghiệp; công nghiệp chế biến, chế tạo 417 doanh nghiệp; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản 369 doanh nghiệp; khoa học, công nghệ, dịch vụ tư vấn, thiết kế, quảng cáo và chuyên môn khác 209 doanh nghiệp; sản xuất phân phối, điện, nước, gas 206 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho nhiều lao động trong, ngoài tỉnh và được phân bổ đều cho các ngành nghề. Vốn đăng ký của các doanh nghiệp ngày một tăng. Vốn doanh nghiệp tập trung vào các ngành nghề chính như: nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản: 14.149 tỷ đồng; bán buôn, bán lẻ; sửa chữa ô tô, xe máy 12.743 tỷ đồng; sản xuất phân phối, điện, nước, gas 6.056 tỷ đồng; dịch vụ lưu trú và ăn uống 5.786 tỷ đồng; xây dựng 4.936 tỷ đồng; công nghiệp chế biến, chế tạo 4.036 tỷ đồng; kinh doanh bất động sản 4.026 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông Nguyễn Ngọc Chính cho hay, cùng với việc thực hiện các chính sách chung của Nhà nước, Đắk Nông đã ban hành những chính sách khuyến khích riêng, nhằm thu hút nhà đầu tư thông qua các quyết định về ưu đãi đầu tư trong các lĩnh vực.

Điều này đã thôi thúc cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng hành cùng địa phương trong mọi lĩnh vực, với trách nhiệm và khát vọng xây dựng Đắk Nông ngày một vững mạnh./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực