Anh hùng Lao động Trương Thái Sơn được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam”

Thứ sáu, 19/11/2021 17:13
(ĐCSVN) - Anh hùng Lao động Trương Thái Sơn là công nhân Đội quản lý lưới điện - Công ty Điện lực Chợ Lớn thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), vừa được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vào trung tuần tháng 11, tại Hà Nội.
Anh hùng Lao động Trương Thái Sơn (Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2021. 

Đây là sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2020, ông Trương Thái Sơn đã được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động do có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành điện nói riêng và của đất nước nói chung.

Với hơn 40 năm trong nghề, ông Trương Thái Sơn đã có gần 30 sáng kiến được công nhận và đưa vào áp dụng thực tiễn trong công tác và làm giáo trình đào tạo công nhân mới. Các sáng kiến có giá trị làm lợi cho Tổng công ty và ngành điện nhiều tỉ đồng. Bên cạnh đó, ông còn luôn tận tình hướng dẫn kèm cặp cho những đồng nghiệp trẻ, người thợ sửa chữa, quản lý vận hành đường dây và trạm để nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn.

Các danh hiệu mà ông Trương Thái Sơn đã đạt được trước đó như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2014); Giải thưởng Tôn Đức Thắng (năm 2016); 03 Bằng khen của Bộ Công thương; 04 Bằng khen và huy hiệu Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014 và nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng khác...

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện uy tín, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. Từ khi thành lập đến nay, chương trình đã có 16 lần tổ chức và đã vinh danh 246 tập thể, cá nhân xuất sắc trong cả nước. Năm 2014, Tổng công ty Điện lực TP.HCM là tập thể tiêu biểu được vinh danh./.

Hương Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực