Tổng Giám đốc EVN gửi thư khen ngợi, biểu dương anh Nguyễn Đắc Đại

Thứ tư, 07/04/2021 14:28
Trước đó, anh Nguyễn Đắc Đại (sinh năm 1990, công nhân Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Chương Mỹ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) trên đường làm nhiệm vụ công tác, đã kịp thời sơ cứu cho 1 người dân bất cẩn bị tai nạn điện giật và cứu sống nạn nhân.
 


Ngày 28/02/2021, khi nghe tiếng kêu cứu vọng ra từ phía nhà ông Trịnh Đình Toản, tại thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, anh Đại đã nhanh chóng ngắt điện, sau đó khẩn trương vào hiện trường ứng cứu. Ông Trịnh Đình Toản do bất cẩn bị điện giật, nằm bất động trên mái thượng. Anh Đại lập tức tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, thực hiện các động tác sơ cứu đến khi nạn nhân tỉnh lại, sau đó cùng gia đình đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Sự nhanh trí, bình tĩnh và trách nhiệm của anh Nguyễn Đắc Đại đã kịp thời cứu sống ông Trịnh Đình Toản.

Hiện tại, ông Toản đã ra viện, tình trạng sức khỏe ổn định. Gia đình ông Toản đã gửi thư cảm ơn tới Công ty Điện lực Chương Mỹ và anh Nguyễn Đắc Đại. Trong thư tay, bà Đặng Thị Nụ - vợ ông Toản viết: “Cám ơn Điện lực đã có một người thợ điện có tâm, có chuyên môn, đã cứu chồng tôi khỏi cảnh nguy hiểm”.

 Anh Nguyễn Đắc Đại

Ngày 31/3/2021, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã gửi thư khen ngợi, biểu dương anh Nguyễn Đắc Đại với tinh thần hành động khẩn trương, bình tĩnh, dũng cảm, vận dụng tốt kỹ năng chuyên môn để cứu người bị tai nạn điện: “Đây là việc làm mang tính giá trị nhân văn cao đẹp và thể hiện đúng tinh thần văn hóa cán bộ công nhân EVN luôn sống trách nhiệm với cộng đồng. Việc làm của anh tiếp tục đóng góp vào những gương người tốt - việc tốt cho cán bộ công nhân viên ngành Điện noi theo, làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.”

Lãnh đạo EVN cũng bày tỏ niềm tin tưởng, anh Nguyễn Đắc Đại tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ ngành Điện lực Việt Nam, không ngừng sáng tạo và nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công ty Điện lực Chương Mỹ, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực