LEE TRIO: Tam tấu lừng danh đến từ Hoa Kỳ

Thứ sáu, 01/06/2018 16:03
(ĐCSVN) - Vào cuối tháng 5 năm 2018, TED SAIGON đã vinh hạnh đón tiếp đoàn Giáo sư đến từ Đại học Lee, Hoa Kỳ. Là bộ ba đến từ các nền văn hóa, quốc gia khác nhau, họ đã thật sự gây ấn tượng sâu sắc và nhận được sự ngưỡng mộ từ các học viên TED SAIGON nói riêng và những người yêu âm nhạc nói chung.
Tam tấu LEE TRIO

Được thành lập vào tháng 9 năm 2017, Lee Trio là bộ ba gồm các giảng viên - Xiaoqing Yu (Violin), Theodore Kartal (Cello), và Jonathan Jung (Piano) - từ Trường Âm nhạc, Đại học Lee.

Trong suốt quá trình giảng dạy, biểu diễn và nghiên cứu âm nhạc, họ đã tham gia nhiều buổi hòa nhạc, lớp học nâng cao ở Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Châu Đại Dương. Các thành viên của Lee Trio có nền văn hóa độc đáo từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ / Vương quốc Anh / Hoa Kỳ và Hàn Quốc / New Zealand. Với mong muốn chia sẻ những giá trị của nền âm nhạc đa văn hóa này với khán giả trên toàn thế giới, nhân dịp kỉ niệm 100 năm thành lập Đại học Lee, bộ ba đã có chuyến lưu diễn vòng quanh Châu Á – Thái Bình Dương và TED SAIGON rất vinh hạnh khi được chọn là điểm đến của Nhóm Tam Tấu Trường Đại học Lee tại Việt Nam.

1. Prof. Xiaoqing Yu


Phó Giáo sư Violin Prof. Xiaoqing Yu

- Hiện là Phó Giáo sư Violin và tốt nghiệp Nhạc viện Trung ương Bắc Kinh, Giáo sư Yu từng biểu diễn trên khắp Trung Quốc với nhiều nhóm khác nhau, trong đó có Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia. Ngoài ra ông còn là giám đốc của chuỗi Trường Âm nhạc tại đại học Lee.

- Ông từng là nghệ sĩ Violin của Dàn nhạc thính phòng Mỹ, biểu diễn tại gần một trăm thành phố châu Âu. Trong những năm qua, ông là một người chơi nhạc thính phòng đầy đam mê và nhiệt huyết, biểu diễn với nhiều nhóm nhạc thính phòng khác nhau ở châu Âu, Canada, Mexico và Trung Mỹ. Năm 2017, ông được mời làm một trong những giảng viên cấp cao cho Liên hoan Âm nhạc Quốc tế HongKong uy tín, thu hút hơn tám mươi ngàn người tham gia.

2. Prof. Jonathan Jung


Nghệ sĩ Dương cầm Hàn Quốc-New Zealand Prof. Jonathan Jung

- Là nghệ sĩ Dương cầm Hàn Quốc-New Zealand Joong Han (Jonathan) Jung đã biểu diễn thường xuyên trên khắp nước Mỹ, New Zealand, Úc và Nhật Bản. Ông từng là nghệ sĩ Khách mời tại Liên hoan Piano Quốc tế Texas và Liên hoan Âm nhạc Mùa hè Brevard. Các buổi biểu diễn solo và concerto của ông đã được đài phát thanh New Zealand và World TV thu âm và phát sóng.

- Là một nhà soạn nhạc, Jonathan đã biểu diễn các tác phẩm của riêng mình tại các trường Đại học và trung tâm Âm nhạc lớn tại Hoa Kỳ. Ông hiện đang sở hữu 1 bằng Thạc sĩ về âm nhạc từ Đại học Auckland (New Zealand), 2 bằng Thạc sĩ và 1 bằng Tiến sĩ từ Trường Âm nhạc Eastman (Hoa Kỳ).

3. Prof. Theodore Kartal

Giáo sư CelloProf. Theodore Kartal

- Giáo sư bắt đầu học âm nhạc lúc 3 tuổi, chơi Piano và Violin. Ông hiện có 2 bằng thạc sĩ về biểu diễn Cello. Giảng dạy tại Đại học Lee từ năm 2011, ông là một nghệ sĩ độc tấu trong nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng như Knoxville, Oak Ridge và Bryan Symphony. Một số buổi biểu diễn tại các lễ hội và liên hoan âm nhạc của ông được thu âm và phát sóng trực tiếp trên truyền hình khắp Châu Âu thông qua Eurovision.

- Ông từng là giáo sư Cello tại Đại học Mimar Sinan ở Istanbul. Năm 1982, ông là người chiến thắng giải nhất cuộc thi Istanbul Cello. Năm 1993, ông đoạt giải Cynthia Woods Mitchell Pavilion ở Houston, Texas.


Bộ tam tấu Lee Trio biểu diễn tại TED SAIGON

Chuyến lưu diễn của bộ tam tấu Lee Trio tại Việt Nam kết thúc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những người yêu âm nhạc. Hi vọng rằng trong chuỗi hợp tác quốc tế sắp tới của TED SAIGON, chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội để có thể đón tiếp đoàn giáo sư, được chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và quan trọng hơn hết là gắn kết mọi người lại gần nhau hơn thông qua không gian âm nhạc thính phòng văn minh và đẳng cấp quốc tế.

Ánh Phương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực