Xã Phúc Khánh ra mắt mô hình tổ tự quản

Thứ hai, 08/11/2021 16:01
(ĐCSVN) - Chiều 7/10, xã Phúc Khánh (Hưng Hà) đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình tự quản: “An ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid – 19” tại khu vực cổng trường Tiểu học và THCS xã Phúc Khánh.
Các đại biểu dự buổi Lễ 

Trường Tiểu học và THCS Phúc Khánh nằm trên trục đường xã, với 715 học sinh, mật độ giao thông đông vào các đầu giờ buổ sáng, giờ tan tầm. Đặc biệt khi phụ huynh đưa, chờ đón con em đến trường, về nhà; 1 số phụ huynh và học sinh không tự giác đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách khi chờ đợi đón con em. Trước tình hình trên, thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện, Công an xã Phúc Khánh đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng mô hình tổ tự quản “An ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid – 19”.

Tổ tự quản có 12 thành viên tham gia, nhiệm vụ của Tổ tự quản là quản lý học sinh không để xảy ra tình trạng tụ tập, đánh nhau hoặc gây ách tắc giao thông trước cổng trường, nhắc nhở phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, khi đưa đón con em để xe gọn gàng, đúng nơi quy định, đúng vách kẻ sơn, không làm cản trở giao thông. Tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo khuyến cáo 5K của ngành Y tế và nhắc nhở người dân không sử dụng hành lang, vỉa hè để kinh doanh, bán hàng ở khu vực cổng trường.

Tại Lễ ra mắt, Công an tỉnh và Công an huyện đã trao công cụ hỗ trợ cho Tổ tự quản nhằm tạo điều kiện giúp các thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo “An ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid – 19”.

Chiều cùng ngày, xã Văn Lang đã ra mắt mô hình Tổ tự quản về “An ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid – 19” tại cổng trường Tiểu học và THCS Văn Lang.

Hoàng Thủy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực