Người mắc bệnh lao nhập cảnh Hàn Quốc sẽ bị trục xuất

Thứ ba, 28/05/2019 16:28
(ĐCSVN) – Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất những người nước ngoài từ 19 nước có tỷ lệ mắc lao cao khi nhập cảnh Hàn Quốc. Nếu phát hiện mắc lao, những người này sẽ bị trục xuất sau 2 tuần cách ly điều trị.

Người dân chụp X-quang lồng ngực để phát hiện bệnh lao (Ảnh: Yonhap News)

Ngày 28/5, Hàn Quốc đã công bố các biện pháp nhằm loại trừ bệnh lao vào năm 2030. Theo các biện pháp do Bộ Y tế nước này công bố, những người già, người vô gia cư và người dễ bị tổn thương sẽ được kiểm tra sức khỏe mỗi năm một lần. Các phòng khám di động sẽ được đưa tới các khu nhà trọ đô thị cho phép người dân có thể đến để chụp X-quang lồng ngực phát hiện bệnh lao.

Chính phủ cũng sẽ theo dõi chặt chẽ những người dễ bị mắc bệnh lao trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại bệnh này.

Ngoài ra, việc kiểm tra miễn phí sẽ được cung cấp cho những lao động thời vụ, sinh viên các trường đại học, người không có việc làm và bệnh nhân ung thư, cũng như bệnh nhân mắc các bệnh có nguy cơ cao khác.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất những người nước ngoài từ 19 nước có tỷ lệ mắc lao cao khi nhập cảnh Hàn Quốc. Nếu phát hiện mắc lao, những người này sẽ bị trục xuất sau 2 tuần cách ly điều trị.

Hàn Quốc cũng sẽ nỗ lực hoàn tất việc điều chế vaccine phòng lao BCG dành cho trẻ em, vốn đang phụ thuộc hoàn toàn vào việc nhập khẩu từ nước ngoài.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, các biện pháp này hướng tới mục tiêu giảm số người mắc lao trong nước xuống mức cứ 100.000 người chỉ có chưa đến 10 người nhiễm bệnh - mức được coi là xóa sổ bệnh dịch, giúp đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách quốc gia có tỷ lệ mắc lao cao nhất trong các nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Hàn Quốc hiện là nước có tỷ lệ mắc bệnh lao cao nhất trong số các nước thành viên OECD. Số liệu thống kê trong năm 2017 cho thấy, cứ 100.000 người Hàn Quốc có hơn 70 người mắc lao, trong khi con số trung bình của OECD chỉ là 11,1 người mắc lao./.

Kiều Giang (theo Yonhap News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực