25.000 người Mỹ không có điện sinh hoạt do động đất

Thứ ba, 12/01/2010 15:49
Ngày 10/1, khoảng 25.000 người tại bang California (Mỹ) vẫn chưa có điện sinh hoạt sau khi trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra tại vùng biển ngoài khơi, cách thành phố Eureka của bang này 53km về phía Bắc đã làm đứt hệ thống đường dây tải điện.

Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ cho biết trận động đất, có tâm chấn sâu 16km dưới mặt đất, đã kéo theo một loạt dư chấn, trong đó có đợt mạnh nhất với cường độ lên đến 4,5 độ richter. Tuy nhiên, cảnh báo sóng thần đã không được đưa ra. Hiện vẫn chưa có thông báo về số thương vong nhưng trận động đất đã làm vỡ các đường ống dẫn khí, cũng như hư hỏng nhà cửa tại một số thành phố ở phía Bắc bang California.

Trong khi đó, Mexico hiện cũng đang phải trải qua một mùa đông khắc nghiệt bất thường. Bộ Y tế Mexico cho biết đã có 11 người thiệt mạng do giá rét trong vài ngày qua tại các khu vực ở phía Bắc, nơi mà nhiệt độ về đêm hạ xuống mức -14°C.

Điều bất thường ở chỗ các bang phía Bắc Mexico, trong đó có bang Chihuahua, thường ấm áp quanh năm, lại đang phải chịu một nền nhiệt độ thấp, khoảng -6,6°C./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực