Ấn Độ: Hơn 100 sinh viên nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ tư, 04/10/2023 15:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 4/10, giới chức Ấn Độ cho biết, hơn 100 sinh viên của một học viện giáo dục thể chất ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ đã phải nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm.
 Các em sinh viên đang được chữa trị tại bệnh viện Jayarogya. (Ảnh: hindustantimes)

Vụ việc xảy ra tại Viện Giáo dục Thể chất Quốc gia Lakshmibai (LNIPE) ở Gwalior, cách Bhopal, thủ phủ của bang Madhya Pradesh khoảng 432 km về phía bắc.

Ngay sau khi xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng và nôn mửa, tối 3/10, nhiều sinh viên trong độ tuổi từ 18-25, đã được đưa vào bệnh viện Jayarogya.

Giám đốc bệnh viện Jayarogya – Tiến sỹ RKS Dhakad cho biết, hiện chỉ có 1 em sinh viên phải thở máy do tình trạng nghiêm trọng, các em còn lại trong trạng thái ổn định.

“Sau khi nhận được thông tin về vụ việc xảy ra ở LNIPE, chúng tôi đã thực hiện mọi sự chuẩn bị cần thiết… Bệnh viện không đủ giường để tiếp nhận các em sinh viên và chúng tôi đã chuẩn bị thêm giường ở bất cứ nơi nào có thể” – Tiến sỹ Dhakad nói.

Theo thông tin từ Tiến sỹ Dhakad, các triệu chứng ban đầu của các em sinh viên này là nôn mửa, chuột rút, khó thở và buồn nôn. Đây có vẻ giống như triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

“Tuy nhiên, chúng ta chỉ xác định được nguyên nhân chính xác sau khi kiểm tra loại thức ăn mà các em đã ăn phải” – Giám đốc bệnh viện Jayarogya cho biết.

Theo thông tin từ hãng thông tấn Ấn Độ PTI, các em sinh viên này đã ăn một đĩa phô mai trong tình trạng lộn xộn và đồ ăn đang được kiểm tra.

Tiến sỹ Dhakad thông tin, các bước tiếp theo sẽ là xác định tình trạng của các em sinh viên sử dụng máy thở và những em được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU). Bệnh viện sẽ gửi báo cáo cho cơ quan chức năng để thông tin lên các quan chức chính phủ.

Hiện cảnh sát Ấn Độ đã lập hồ sơ vụ án và bắt đầu điều tra về vụ việc./.

T.Lan (Theo Xinhua, hindustantimes)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực