Australia bắt giữ người phát tán 17 triệu tin nhắn lừa đảo

Thứ năm, 14/12/2023 11:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Một người đàn ông 39 tuổi sống ở ngoại ô thành phố Sydney đã bị cảnh sát Australia bắt giữ vì cáo cuộc phát tán 17 triệu tin nhắn lừa đảo.
 Người đàn ông 39 tuổi bị cảnh sát Australia bắt giữ với cáo buộc phát tán 17 triệu tin nhắn lừa đảo (Ảnh: NSW Police)

Cảnh sát Australia cho biết, các nhân viên của đội phòng chống tội phạm đã khám xét một ngôi nhà ở Moorebank sau khi tiến hành điều tra về việc sử dụng các hộp SIM, là thiết bị điện tử sử dụng nhiều thẻ SIM để nhanh chóng gửi tin nhắn lừa đảo tới nhiều điện thoại.

Trong quá trình khám xét, cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy hai hộp SIM đang hoạt động, nhiều thẻ SIM và các thiết bị điện tử khác phục vụ cho hoạt động lừa đảo.

Tại ngôi nhà bị khám xét, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 39 tuổi, đưa về đồn cảnh sát Liverpool và người này bị buộc tội sử dụng thiết bị kết nối mạng để để thực hiện hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Đối tượng đã sử dụng các tin nhắn giả danh là các công ty đáng tin cậy như Australia Post và Linkt để gửi tới người dùng điện thoại di động trên toàn quốc.

 Một trong những hộp SIM bị cảnh sát thu giữ có thể chứa hơn chục thẻ sim có thể gửi tới 150.000 tin nhắn lừa đảo mỗi ngày (Ảnh: NSW Police)

Ông Jason Smith, người đứng đầu Đội phòng chống tội phạm mạng của cảnh sát New South Wales cho biết, chuẩn bị đến Giáng sinh, rất nhiều người mong đợi việc giao hàng trực tuyến. Tuy nhiên, ông khuyến cáo mọi người không nên nhấp vào liên kết nhận được trong tin nhắn SMS hoặc email.

Người đàn ông bị bắt dự kiến sẽ xuất hiện trước Tòa án địa phương Liverpool vào ngày 17/1/2024.

Tin nhắn văn bản là hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Đây là một trong những chiến thuật phổ biến nhất mà những kẻ lừa đảo áp dụng để lấy thông tin ngân hàng và thông tin cá nhân khác từ nạn nhân. Hộp SIM có thể chứa hơn 250 thẻ SIM đang hoạt động và thường sẽ gửi 150.000 tin nhắn mỗi ngày chứa các nội dung giả mạo để lừa nạn nhân./.

 

PG (theo Sydney Morning Herald, Sky News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực