Bắc Kinh ghi nhận đợt lạnh dài nhất trong vòng hơn 70 năm

Thứ hai, 25/12/2023 16:53
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ghi nhận kỷ lục về số giờ có nhiệt độ dưới 0°C trong tháng 12 kể từ năm 1951, sau khi một đợt lạnh quét qua nhiều vùng đất nước và gây ra bão tuyết, đẩy nhiệt độ xuống mức thấp lịch sử.
 Một người đàn ông dọn tuyết rơi dày tại một công viên ở Bắc Kinh (Ảnh: Reuters)

Các khu vực phía bắc và đông bắc của Trung Quốc đã trải qua đợt lạnh kỷ lục kể từ tuần trước, với một số khu vực có nhiệt độ ở mức âm 40°C trở xuống.

Tính từ ngày 11/12 đến ngày 24/12/2023, một trạm quan sát thời tiết ở Bắc Kinh đã ghi nhận hơn 300 giờ có nhiệt độ dưới mức đóng băng. Đây là mức cao nhất trong tháng kể từ khi hồ sơ bắt đầu được ghi lại vào năm 1951, theo Nhật báo Bắc Kinh. Cũng trong giai đoạn này, Bắc Kinh ghi nhận 9 ngày liên tiếp có nhiệt độ âm 10°C.

Thời tiết lạnh giá ở thủ đô Bắc Kinh cũng gây ra nhiều vấn đề với hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. Cơ quan giao thông thành phố cho biết, hàng trăm hành khách đã được đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này sau khi hai đoàn tàu va chạm trên một tuyến tàu điện ngầm đông đúc trong điều kiện tuyết rơi.

Trong khi đó, một số thành phố ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nguồn cung sưởi ấm do nhu cầu tăng cao. Hai thành phố ở Hà Nam là Bộc Dương và Bình Đỉnh Sơn cũng đã đình chỉ cung cấp dịch vụ sưởi ấm cho các cơ quan chính phủ và các đơn vị hành chính để ưu tiên cho người dân.

Nhiệt độ khắc nghiệt cũng cản trở nỗ lực cứu hộ sau trận động đất xảy ở các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải khiến ít nhất 127 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Cơ quan thời tiết Trung Quốc cho biết tính đến 14h giờ ngày 24/12, nhiệt độ nhiều nơi tại các địa phương ở miền Trung và miền Đông nước này đã phần nào bớt giá rét hơn, với nhiệt độ ở một số khu vực tăng hơn 10 độ C./.

PG (theo CNBC, CTV News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực