Cháy rừng tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ ba, 03/08/2021 15:34
(ĐCSVN) – Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua đợt cháy rừng tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua, với con số thống kê ước tính gần 95.000 ha bị thiêu rụi kể từ đầu năm đến nay.

 Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt các đám cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày qua.

(Ảnh: Reuters)

Đến ngày 2/8, các đám cháy rừng ven bờ biển phía nam Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 8 người thiệt mạng và buộc nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch phải đi sơ tán. Gió mạnh và thời tiết nắng nóng là những nguyên nhân chính khiến các đám cháy rừng hoành hành trong nhiều ngày qua ở các tỉnh Antalya và Mugla của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến các nỗ lực cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ DHA cho biết, thi thể của một cặp vợ chồng người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã được tìm thấy trong ngôi nhà bị cháy của họ ở huyện Manavgat, tỉnh Antalya. Các đám cháy cũng cướp đi sinh mạng của 5 người khác ở Manavgat và 1 người ở Mugla trong những ngày qua.

Kể từ khi bùng phát vào ngày 28/7 đến nay, có 864 người đã phải chăm sóc y tế do ảnh hưởng từ những đám cháy.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết,  hơn 100 đám cháy ở nước này trong những ngày qua đã được khống chế. Hơn 1.100 người dân và du khách ở thành phố Bodrum, tỉnh Maugla đã được di chuyển bằng thuyền đến nơi an toàn.

 Hơn 100 đám cháy đã được người dân địa phương và các lực lượng cứu hỏa khống chế. (Ảnh:AP)

Người dân địa phương và các đội hỗ trơ từ Nga, Ukraine, Iran và Azerbaijan đã cùng lực lượng cứu hỏa Thổ Nhĩ Kỳ tham gia các nỗ lực dập lửa. Cùng với đó, ít nhất 13 máy bay, 45 trực thăng, máy bay không người lái và hơn 800 phương tiện cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã điều 3 máy bay cứu hỏa, 1 từ Croatia và 2 từ Tây Ban Nha, đến hỗ trợ trong sáng 1/8 sau khi Thổ Nhĩ Kỳ kích hoạt cơ chế ứng phó thảm họa, đề nghị các nước châu Âu hỗ trợ.

Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua đợt cháy rừng tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua, với con số thống kê ước tính gần 95.000 ha bị thiêu rụi kể từ đầu năm đến nay. Con số này cao hơn so với mức trung bình 13.516 ha trong khoảng thời gian tương tự giai đoạn từ năm 2008 – 2020./.

K.G (theo DW, Euronews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực