Công nghiệp viễn thông toàn cầu hướng tới mục tiêu sạch và ổn định

Thứ ba, 12/01/2010 19:15
Trong vòng 5 năm tới, ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu sẽ trở nên sạch hơn và ổn định hơn. Đây là tuyên bố của tập đoàn công nghiệp viễn thông Bell Labs, một tập đoàn thuộc tổ hợp công nghiệp viễn thông nổi tiếng thế giới Acatel-Lucent, tại Luân Đôn (Anh) ngày 11/1 nhân dịp thành lập tập đoàn nghiên cứu công nghệ viễn thông Green Touch.

Green Touch, do Bell Labs quản lý, có nhiệm vụ nghiên cứu, phát minh những công nghệ cần thiết để trong vòng 5 năm tới tạo ra những mạng lưới thông tin viễn thông hoạt động có hiệu quả gấp 1.000 lần so với hiện nay. Cụ thể, Green Touch sẽ nghiên cứu thiết kế lại một cách triệt để mạng lưới viễn thông nhằm mỗi năm có thể giảm hơn 250 triệu tấn khí thải cácbon từ ngành công nghệ thông tin và viễn thông (ICT).

Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu của Bell Labs, Ghi Ritenhaoxơ (Gee Rittenhouse) ước tính việc sử dụng ICT sẽ tăng mạnh trong tương lai khi ngày càng nhiều các ngành công nghiệp khác sử dụng hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông để giảm lượng khí thải cácbon. Ông cho biết Green Touch là tập đoàn duy nhất hiện nay tìm cách nghiên cứu nhằm có những cải tiến hiệu quả hơn, đồng thời huy động và tập hợp sự sáng tạo và kinh nghiệm trên toàn cầu thông qua sự hợp tác với nhiều tập đoàn thông tin lớn như China Mobile và AT&T. Ngoài ra, Green Touch cũng sẽ hợp tác với một số cơ quan nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ viễn thông của các nước như: Viện nghiên cứu công nghệ không dây thuộc trường đại học Stanford của Anh và Viện nghiên cứu quốc gia Pháp về khoa học và kiểm soát máy tính để đạt được những bước đột phá cơ bản trong việc giảm khí thải các bon từ ICT./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực