Đảng Lao động Triều Tiên triệu tập cuộc họp cuối năm

Thứ tư, 27/12/2023 16:10
(ĐCSVN) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên, ngày 27/12 đưa tin Đảng Lao động Triều Tiên đã tiến hành Hội nghị Trung ương khóa VIII lần thứ 9 dưới sự chủ trì của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm thảo luận về các đường hướng chính sách cho năm mới 2024.
Phiên toàn thể Hội nghị trung ương khóa VIII lần thứ 9 của Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, ngày 27/12/2023. (Ảnh: KCNA)

Theo Hãng Thông tấn Trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 26/12 để xem xét các chính sách trong năm nay và thảo luận về các chính sách cho năm 2024.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhận định năm 2023 là “năm có nhiều bước ngoặt và thay đổi lớn”, trong đó Triều Tiên “đã tạo dấu ấn lớn trong chặng đường phát triển vẻ vang trong nỗ lực nâng cao sức mạnh quốc gia và nâng cao uy tín của đất nước”. Bên cạnh đó, Chủ tịch Kim Jong-un cũng khẳng định 2023 là “năm có tầm quan trọng lớn” chứng kiến “những chiến thắng và sự kiện đáng quan trọng đạt được trên mọi lĩnh vực nhằm xây dựng xã hội chủ nghĩa và củng cố sức mạnh quốc gia”.

Ngày 26/12, các cơ quan truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng nhiều bài viết khẳng định sự phát triển kinh tế và công nghiệp gần đây nhằm nêu bật những thành tựu kinh tế của đất nước trong năm nay, trước thềm diễn ra cuộc họp quan trọng của Đảng Lao động Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã giới thiệu những nỗ lực của Triều Tiên nhằm tăng cường sản xuất trong ngành thép, chẳng hạn như thành lập lò cao mới tại Khu liên hợp gang thép Kim Chaek và lò nung cảm ứng tại Khu liên hợp gang thép Hwanghae.

Tờ báo này cũng cho biết tỉnh Nam Hamgyong đã đạt được "những thành tựu nổi bật" về phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân bằng cách giữ nguyên các quyết định được Đảng Lao động Triều Tiên đưa ra trước đó.

Trong khi đó, hãng thông tấn KCNA cũng đăng các bài viết về việc Triều Tiên đã thành lập nhiều cơ sở khác nhau, từ phát triển máy kéo mới đến cơ sở hiện đại hóa tại một nhà máy dược phẩm.

Theo KCNA, 6 nội dung chương trình nghị sự quan trọng đã được thông qua để thảo luận tại cuộc họp cuối năm của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên, bao gồm rà soát việc thực hiện chính sách nhà nước năm 2023, định hướng cho năm 2024 và một loạt vấn đề tăng cường chức năng lãnh đạo của Đảng.

Cũng theo KCNA, cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên sẽ tiếp tục diễn ra, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng tại cuộc họp để công bố các phương hướng chính sách đối nội và đối ngoại của Triều Tiên thay cho bài phát biểu đầu năm mới. Kể từ năm 2020, Chủ tịch Kim Jong-un đã bỏ qua bài phát biểu đầu năm và thay vào đó phát biểu tại phiên họp toàn thể của Đại hội Đảng dịp cuối năm./.

T.Lan (Theo Yonhap, koreatimes)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực