Động đất mạnh 6,3 độ Richter tại Thái Lan, 26 người thương vong

Thứ ba, 06/05/2014 11:51

Truyền thông Thái Lan đưa tin ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,3 độ Richter xảy ra tại tỉnh Chiang Rai (Chiềng Rai), miền Bắc nước này tối 5/5.

 

Một tuyến đường bị phá hỏng sau động đất ở Chiang Rai ngày 5/5.
(Nguồn: THX/TTXVN)
 

Trung tâm Cảnh báo thảm họa quốc gia Thái Lan (NWDC) cho biết đến 7 giờ sáng 6/5, ít nhất 109 dư chấn đã được phát hiện với cường độ đo được trong khoảng từ 3 đến 5,2 độ Richter. Được biết, nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất là một cụ bà 83 tuổi sống tại huyện Mae Lao (Me Lao).

Ban đầu, cơ quan khảo sát Địa chất của Mỹ cho biết cường độ của trận động đất trên là 6 độ Richter. Tuy nhiên, sau đó Cục Khí tượng Thái Lan và NWDC xác nhận trận động đất mạnh 6,3 độ Richter làm rung chuyển huyện Phan (Phan), tại tỉnh Chiang Rai lúc 18h08 giờ địa phương. Ngoài ra, rung lắc cũng được cảm nhân tại các tỉnh lân cận như Chiang Mai (Chiềng Mai), Phrae (Phre), Phayao (Pha-y-ao) and Lampang (Lam-pang) và thậm chí cả ở thủ đô Bangkok.

Động đất đã khiến nhiều tòa nhà và đường xá bị phá hủy. Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra (Dinh-lúc Xin-vắt) đã chỉ thị cho các cơ quan liên quan để hỗ trợ những khu vực chịu ảnh hưởng, đồng thời có kế hoạch đến thăm các khu vực này trong ngày 6/5.

Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ cho biết một trận động đất với cường độ 5 độ Richter cũng đã xảy ra cách Mae Suai (Me Xu-ai), thuộc tỉnh Chiang Rai 9 km về phía Tây Nam vào sáng 6/5. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km và được xác định ở vị trí 19.62 độ vĩ Bắc và 99.46 độ kinh Đông./

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực