Đubai khánh thành tòa nhà cao nhất thế giới

Thứ ba, 05/01/2010 09:30
Ngày 4/1, toà nhà cao nhất thế giới mang tên Burj Dubai (Tháp Đubai) đã được khánh thành tại Đubai. Đây được xem là một thành công rực rỡ trong bối cảnh tiểu vương quốc này đang rung chuyển bởi cuộc khủng hoảng tài chính.

Độ cao cuối cùng của toà tháp tráng lệ này chỉ được công bố vào thời điểm khánh thành. Với độ cao ước tính 2.625 phút (800m), công trình này vượt xa các toà tháp đối thủ khác, kể cả đối thủ sát nút là toà tháp Đài Bắc 101 (Taipei 101) ở Đài Loan (Trung Quốc). Trong khi đó, các kiến trúc sư xây dựng toà tháp này ám chỉ rẳng độ cao "tác phẩm" của họ thậm chí còn vượt mức 2.700 phút (gần 823m).

Không chỉ chiếm kỷ lục về độ cao, Burj Dubai còn phá tất cả các kỷ lục của các toà nhà chọc trời trên thế giới về số lượng tầng và tầng có người ở cao nhất, đỉnh chóp cao nhất (vượt tháp truyền hình ở Bắc Đacôta (North Dakotta, Mỹ) cũng như tầng quan sát dành cho khách tham quan (tầng thứ 124) có độ cao cao nhất.

Với 169 tầng, toà tháp này dường như “đi qua” các vùng khí hậu khác nhau với chênh lệch nhiệt độ giữa tầng thấp nhất và tầng cao nhất là 100 C.

Lễ khánh thành toà tháp, được xây dựng bằng các kết cấu kim loại và kính, diễn ra rất hoành tráng với các chương trình bắn pháo hoa, ánh sáng laser rực rỡ, cùng các vũ điệu của những cột nước được phun lên từ các đài phun nước hoà nhịp theo âm điệu của những bản nhạc mê hồn.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực