Hàng nghìn trường học ở Bolivia phải đóng cửa do cháy rừng

Thứ năm, 26/10/2023 10:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Khoảng 3.650 trường học, chiếm 15% tổng số trường học trên khắp Bolivia phải đóng cửa đến ngày 27/10 do ảnh hưởng của cháy rừng.
 Cháy rừng gây ô nhiễm không khí, khiến hàng nghìn trường học ở Bolivia phải đóng cửa. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Giáo dục Bolivia Edgar Pary ngày 25/10 cho biết, hàng chục nghìn học sinh Bolivia đã bị ảnh hưởng khi các trường học đóng cửa do ô nhiễm không khí từ các cháy rừng gây ra.

Ngày 25/10, bầu trời thủ đô La Paz và thành phố  El Alto, nơi có sân bay quốc tế của Bolivia bị bao phủ bởi khói đen.

Việc đốt rừng làm nông nghiệp là hoạt động phổ biến tại Bolivia. Theo Bộ Môi trường, khoảng 2 triệu hecta rừng và đồng cỏ đã bị đốt trong năm nay.

Vùng Santa Cruz, đầu tàu kinh tế và là vùng đông dân nhất của Bolivia, là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi cháy rừng. Các vụ cháy rừng nghiêm trọng đã phá hủy mùa màng ở vùng Santa Cruz  và tàn phá hàng nghìn hecta vườn quốc gia Noel Kempff Mercado, khu vực cửa ngõ tiếp nối với rừng nhiệt đới Amazon nguyên sinh. Công tác cứu hộ bằng máy bay trực thăng đã được triển khai cùng các đội cứu hoả để khẩn trương dập tắt các đám cháy ở khu vực này.

Trước ảnh hưởng của vấn đề ô nhiễm không khí do cháy rằng, Bộ trưởng Y tế Maria Rene Castro cho biết, các cảnh báo về sức khỏe đã được đưa ra, bao gồm khuyến nghị người dân đeo khẩu trang, giảm hoạt động thể chất và người già, trẻ em và phụ nữ mang thai nên ở trong nhà.

Trong khi đó, công việc của lực lượng cứu hỏa càng trở nên khó khăn hơn do tình trạng thiếu nước ở Bolivia trong bối cảnh hạn hán./.

PG (theo BSS/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực