Israel đóng cửa một giao lộ chính với Dải Gaza

Thứ ba, 11/08/2020 16:26
(ĐCSVN) – Các nhà chức trách của Israel ngày 11/8 đã quyết định đóng cửa một trong những giao lộ chính với Dải Gaza như một động thái nhằm trả đũa Palestine khi thả bóng bay gây cháy.
 Người Palestine chuẩn bị một vật thể dễ cháy để thả về phía Israel, ở phía Đông của Dải Gaza, ngày 10/8/2020. (Ảnh: Flash90)

Trong tuyên bố được đưa ra, Bộ Quốc phòng Israel cho biết: "Giao lộ Kerem Shalom sẽ bị đóng cửa không vận chuyển tất cả hàng hóa, ngoại trừ các nguồn cung cấp nhân đạo và nhiên liệu thiết yếu".

Có 3 điểm qua lại chính trên biên giới của Gaza, tới Ai Cập và Israel, nhưng lối qua Kerem Shalom tập trung phần lớn các chuyến vận chuyển hàng ngày.

Theo truyền thông Israel, hơn 30 đám cháy đã bùng phát gần biên giới bởi những quả bóng bay mang thiết bị gây cháy phóng từ Gaza.

Dải Gaza được kiểm soát từ tháng 6/2007 bởi Hamas (một phong trào kháng chiến Hồi giáo), bị Israel và các cường quốc phương Tây coi là tổ chức khủng bố.

Israel duy trì kiểm soát rất chặt chẽ đối với biên giới trên bộ và trên biển của Gaza, với lý do là các yêu cầu về an ninh. Ai Cập cũng đang hạn chế di chuyển đến và đi từ Gaza.

Trong một động thái khác, quân đội Israel cho biết đêm 9 và ngày 10/8, Lực lượng Phòng vệ (IDF) của nước này đã không kích một chốt quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza.

Tình trạng thả các vật thể bay có khả năng gây hỏa hoạn từ Dải Gaza sang phía Israel diễn ra tương đối thường xuyên trong thời gian gần đây. Vụ thả bóng bay gây cháy từ Gaza vào Israel gần đây nhất diễn ra hôm 8/8. Cảnh sát Israel đã tới hiện trường nơi bóng bay rơi xuống và vô hiệu hóa thiết bị nổ./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực