Israel không kích một số căn cứ ở Syria

Thứ hai, 15/08/2022 16:26
(ĐCSVN) – Các lực lượng Israel vào tối 14/8 đã thực hiện một số vụ không kích tên lửa nhằm vào các cơ sở quân sự ở thủ đô Damascus và thành phố cảng Tartus của Syria khiến ít nhất 3 binh sỹ Syria thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
Một vụ tấn công tên lửa nhằm vào thủ đô Damascus của Syria. (Ảnh: SANA / REUTERS) 

Các cuộc không kích vào khu vực Damascus được cho là do các máy bay phản lực của Israel thực hiện từ Beirut, trong khi các cuộc không kích vào Tartus được thực hiện từ Biển Địa Trung Hải. Theo hãng thông tấn SANA, các cuộc tấn công bằng tên lửa diễn ra lúc 8:50 tối (17:50 GMT) và nhắm vào "một số điểm" ở vùng nông thôn gần thủ đô Damascus và tỉnh duyên hải Tartous. Các vụ không kích đã gây ra một số đám cháy gần Tartous.

Các cuộc không kích diễn ra chỉ vài ngày sau khi truyền thông Syria đưa tin xe tăng Israel đã nhắm mục tiêu vào các trạm quan sát ở khu vực Quneitra của Syria gần biên giới với Israel, khiến 3 người bị thương.

SANA dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho biết, lực lượng phòng không Syria đã đương đầu với cuộc không kích của Israel và bắn hạ một số tên lửa. Theo nguồn tin trên, “hành vi gây hấn” do Israel thực hiện vào tối 14/8 đã khiến ít nhất 3 binh sỹ Syria thiệt mạng và 3 người khác bị thương cùng một số “thiệt hại về vật chất”.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria cũng báo cáo về các cuộc tấn công do Israel thực hiện vào ngày 14/8. Tổ chức này cho biết các cuộc không kích nhắm vào một căn cứ phòng không ở tỉnh Tartous, nơi các nhóm do Iran hậu thuẫn đang hoạt động. Các xe cấp cứu đã được điều động đến hiện trường ngay sau khi xảy ra các cuộc đột kích ở Tartous. 

Cho đến nay, quân đội Israel từ chối bình luận trước các thông tin trên.

Kể từ khi nội chiến nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào nước láng giềng, với các vị trí tấn công là các công trình của chính phủ cũng như các căn cứ của lực lượng đồng minh do Iran hậu thuẫn và các chiến binh Hezbollah. Israel hiếm khi bình luận về các cuộc không kích riêng lẻ ở Syria, song quân đội Israel cho rằng đây là hành động cần thiết để ngăn chặn Iran “đặt chân” vào cửa ngõ Syria.

Gần đây, Israel đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào các địa điểm trên lãnh thổ Syria gồm một cuộc không kích gần Damascus khiến 3 binh sĩ Syria thiệt mạng vào tháng trước. Đài quan sát Syria cho biết cuộc tấn công nhắm vào một cơ sở quân sự và một "kho vũ khí của Iran".

Đầu tháng 7/2022, Bộ Quốc phòng Syria cho biết, một cuộc không kích do Israel tiến hành từ Biển Địa Trung Hải gần thị trấn Al-Hamadiyah, phía nam thị trấn Tartous đã khiến 2 dân thường bị thương.

Gần đây, truyền thông nhà nước Syria đã đưa tin về cuộc pháo kích do Israel tiến hành ngày 12/8 ở miền Nam Syria gần Cao nguyên Golan bị chiếm đóng đã khiến hai thường dân bị thương./.

T.Lan (Theo Reuters, aljazeera, thejerusalempost)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực