Người đàn ông Đức tiêm 90 mũi vaccine ngừa COVID-19

Thứ hai, 04/04/2022 17:18
(ĐCSVN) – Một người đàn ông Đức bị cáo buộc đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 tới 90 lần để có giấy chứng nhận tiêm vaccine và mang đi bán.
 Một người đàn ông Đức đã tiêm 90 mũi vaccine ngừa COVID-19 để bán giấy chứng nhận đã tiêm  (Ảnh minh họa: AP)

Người đàn ông 60 tuổi, đến từ thành phố Magdeburg, bang Saxony được cho là đã tiêm vaccine ở khắp khu vực trong vài tháng trước khi bị cảnh sát bắt.

Bằng việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhiều hơn số lần được yêu cầu, người đàn ông này có thể bán những giấy tờ giả trong đó có ghi số lô vaccine thật cho những người không muốn tiêm.

Danh tính người đàn ông này chưa được tiết lộ theo các quy định về quyền riêng tư ở Đức. Trong quá trình bị cảnh sát điều tra, người đàn ông này chưa bị bắt giữ. Việc bắt giữ chỉ diễn ra khi người này đến tiêm phòng ngày thứ hai liên tiếp tại một điểm tiêm chủng ở Eilenburg thuộc bang Saxony. Cảnh sát đã tịch thu một số thẻ tiêm chủng còn chưa điền thông tin và bắt đầu quy trình điều tra hình sự với người đàn ông này.

Hiện chưa rõ việc tiêm tới 90 mũi vaccine phòng COVID-19 có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người đàn ông này.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, người dân Đức cần phải thực hiện yêu cầu có giấy chứng nhận tiêm chủng để vào các địa điểm như nhà hàng, hồ bơi, nhà hát. Nhiều người không muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhưng vẫn muốn có giấy chứng nhận. Trong những tháng gần đây, cảnh sát Đức đã thực hiện nhiều chiến dịch nhằm phát hiện và ngăn chặn việc làm giả giấy tờ chứng nhận tiêm phòng COVID-19.

Trong những tuần gần đây, số ca mắc mới tại Đức tăng mạnh nhưng hầu hết các biện pháp hạn chế đều đã kết thúc vào cuối tuần qua. Yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc chỉ được áp dụng khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng./.

KG (theo Sky News, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực