Nigeria: Khoảng 200 học sinh bị bắt cóc ở bang Niger

Thứ hai, 31/05/2021 14:51
(ĐCSVN) – Cảnh sát và giới chức địa phương Nigeria cho biết, một nhóm vũ trang đã tấn công và bắt cóc khoảng 200 học sinh tại một trường học ở bang Niger của nước này.
Kể từ tháng 12/ 2020 đến trước vụ tấn công hôm 30/5, có 730 trẻ em và học sinh ở Nigeria đã bị bắt cóc.  (Ảnh: AFP)

Theo giới chức Nigeria, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công ngày 30/5, có khoảng 200 học sinh có mặt tại trường. Con số chính xác về số học sinh bị bắt cóc chưa được xác nhận. Vụ bắt cóc xảy ra một ngày sau khi 14 sinh viên của một trường đại học ở tây bắc Nigeria được trả tự do sau 40 ngày bị giam giữ.

Người phát ngôn của sở cảnh sát Niger cho biết trong một thông báo rằng, các tay súng đi xe máy đã tấn công vào thị trấn Tegina. Các tay súng đã nổ súng bừa bãi, khiến 1 dân thường thiệt mạng.

Một lãnh đạo nhà trường cho biết, có khoảng 20 – 25 xe máy với những người được trang bị vũ khí đã tấn công vào trường học và bỏ đi với khoảng 150 học sinh trở lên. Có thông tin cho biết, sau khi bắt giữ học sinh, các tay súng đã trả lại một số em do các em còn quá nhỏ.

Tình trạng bắt cóc tại các bang miền Trung và Tây Bắc Nigeria chỉ là một trong nhiều thách thức mà các lực lượng an ninh tại quốc gia đông dân nhất châu Phi phải đối mặt. Khu vực trên ngày càng trở thành địa bàn để các băng nhóm tội phạm tấn công các ngôi làng, đốt phá nhà cửa, sát hại và bắt cóc người dân.

Kể từ tháng 12/ 2020 đến trước vụ tấn công hôm 30/5, có 730 trẻ em và học sinh ở Nigeria đã bị bắt cóc./.

KG (Theo Al Jazeera, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực