Nổ khí ga ở UAE khiến hàng trăm người thương vong

Thứ ba, 24/05/2022 11:29
(ĐCSVN) – Một vụ nổ khí ga đã xảy ra tại một nhà hàng ở thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 23/5 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
 Hiện trường vụ nổ ở thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 23/5 (Ảnh: Alarabiya News)

Giới chức Abu Dhabi xác nhận số liệu ban đầu có 2 người thiệt mạng, 64 người bị thương nhẹ, 56 người bị thương ở mức độ trung bình. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện để được chăm sóc y tế.

Vụ nổ đã gây thiệt hại cho không chỉ nhà hàng mà còn làm ảnh hưởng tới các cửa hàng, cũng như mặt tiền của các tòa nhà xung quanh.

Giới chức thành phố cho biết, người dân ở 6 tòa nhà bị ảnh hưởng bởi vụ nổ đã được đưa đi sơ tán an toàn. Hiện nay, việc cung cấp nhà ở tạm thời cho người dân bị ảnh hưởng đang được triển khai cho đến khi các tòa nhà được bảo đảm hoàn toàn.

Tối 23/5, các tổ công tác đặc biệt đã có mặt ở khu vực hiện trường để kiểm tra mức độ an toàn của tòa nhà – nơi toàn bộ nhà hàng ở tầng trệt bị phá hủy.  Một số tuyến đường trong khu vực Khalidiyah vẫn phải tạm dừng hoạt động do lo ngại về an toàn./.

KG (theo Khaleej Times, Alarabiya News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực