Nổ tại nhà máy ở Ấn Độ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng

Thứ hai, 18/12/2023 09:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất thuốc nổ ở vùng nông thôn Nagpur, bang Maharashtra, miền Trung Ấn Độ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

 Người dân tụ tập bên ngoài công ty Solar Explosive sau khi xảy ra vụ nổ làm ít nhất 9 người thiệt mạng. (Ảnh: ANI)

Theo cảnh sát địa phương, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 17/12 tại khu vực đóng gói của nhà máy thuộc công ty Solar Explosive, cách Nagpur khoảng 60km. Có 12 công nhân được cho là có mặt khi vụ nổ xảy ra.

Giới chức xác nhận có ít nhất 9 công nhân thiệt mạng. Các nguồn tin cho biết những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và số người chết có thể còn tăng thêm. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện địa phương để chữa trị.

Người dân địa phương cho biết họ có thể cảm nhận được chấn động của vụ nổ ở những ngôi làng gần đó.

Thủ hiến bang Maharashtra Eknath Shinde đã bày tỏ niềm tiếc thương đối với những nạn nhân và chỉ thị nhà chức trách điều trị kịp thời và phù hợp cho những người bị thương. Chính quyền bang Maharashtra đã chi số tiền 500.000 Rupee cho gia đình của mỗi nạn nhân thiệt mạng.

Theo báo India Today, công ty Solar Explosive cung cấp chất nổ thương mại và quân sự. Cảnh sát đã mở ngay cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc, đồng thời lo ngại con số thương vong có thể tăng.

Trong thông báo về vụ nổ, công ty Solar Explosive cho biết đang tiến hành điều tra nội bộ để tìm nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp khắc phục và biện pháp ngăn ngừa./.

PG (theo Indian Today, ANI, The Hindu)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực