Pháp và một số nước châu Âu bán hạ giá vắcxin chống cúm A/H1N1

Thứ hai, 04/01/2010 18:48
 Ngày 3/1, Chính phủ Pháp tuyên bố sẽ cùng một số quốc gia châu Âu bán lại với giá rẻ hàng triệu liều vắcxin chống cúm A/H1N1 mà nước này đã mua từ trước với số lượng dự trữ vượt quá nhu cầu sử dụng.

Một quan chức Bộ Y tế Pháp nói: "Chúng tôi đã bắt đầu với kế hoạch tiêm chủng vắcxin hai liều, song khi thấy rằng chỉ cần một liều là đủ, chúng tôi có thể bán lại một phần vắcxin dự trữ".

Pháp đã chi 869 triệu Ơrô (tương đương 1,25 tỷ USD) để mua 94 triệu liều vắcxin chống cúm A/H1N1, tức là mỗi người dân nước này có 1,5 liều. Tuy nhiên, kể từ khi chương trình tiêm vắcxin được phát động vào tháng 10/2009 đến nay, chỉ có khoảng 5 triệu người Pháp đã tiêm phòng. Trong khi đó, giới chức y tế Pháp khẳng định chỉ cần tiêm một liều vắcxin duy nhất là có thể ngừa được cúm A/H1N1. Theo Bộ Y tế Pháp, hiện Cata đã mua lại 300.000 liều vắcxin của Pháp và Ai Cập đang đàm phán để mua 2 triệu liều. Pháp cũng đang thảo luận vấn đề này với Mêhicô và Ucraina.

Tháng 12 năm ngoái, Đức cũng thông báo xem xét bán bớt một phần trong số 50 triệu liều vắcxin chống cúm A/H1N1 mà nước này đặt mua dự trữ. Đức đã nhận được đề nghị mua lại vắcxin từ Ápganixtan và một số nước Đông Âu. Cho tới nay mới có khoảng 5% dân số Đức tiêm vắcxin phòng cúm A/H1N1. Trước đó, Hà Lan cũng cho biết sẽ bán 19 triệu liều trong số 34 triệu liều vắcxin của nước này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực