Triều Tiên: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội lần thứ VIII

Thứ năm, 14/01/2021 22:42
(ĐCSVN) – Ngày 14/1, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng nhiều quan chức cấp cao khác của nước này đã tham dự một buổi biểu diễn nghệ thuật quần chúng nhằm chào mừng thành công của Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên.

Bế mạc đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên

Triều Tiên tổ chức biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động cầm quyền, ngày 13/1. (Ảnh: AFP)

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng mang tên “Chúng ta hát về Đảng” diễn ra ngày 13/1 – tức 1 ngày sau khi Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên bế mạc.

Sự kiện này được tổ chức tại Sân vận động Trong nhà Bình Nhưỡng, gồm sự tham gia của một dàn nhạc, một dàn hợp xướng và một vũ đoàn với sự hỗ trợ của công nghệ 3D và ánh sáng. Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật diễn ra ngày 13/1, các tiết mục biểu diễn chủ yếu ca ngợi vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un và tô đậm những thông điệp từ Đại hội.

Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên, gồm: Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao Choe Ryong-hae, Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Jo Yong-won…đã tham dự buổi biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên, hãng thông tấn này không tiết lộ liệu Triều Tiên có tổ chức duyệt binh để chào mừng thành công của Đại hội hay không.

Trước đó, ngày 12/1, Triều Tiên cho biết đã mời một số quan chức và tới dự các lễ kỷ niệm với tư cách là khách mời đặc biệt, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng nước này đang chuẩn bị tiến hành một cuộc duyệt binh.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự của Hàn Quốc cũng thông tin về những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên thực hiện một cuộc duyệt binh ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng vào tối ngày 10/1. Tuy nhiên, việc truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa tin về sự kiện này đã củng cố những nhận định cho rằng đây có thể chỉ là một cuộc diễn tập./.

Thu Lan (Theo Yonhap, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực