Trung Quốc xây dựng 11.000 nhà tạm cho người dân sau động đất

Thứ năm, 28/12/2023 14:22
(ĐCSVN) – Trong một nỗ lực nhằm tái thiết sau động đất, giới chức Trung Quốc đã xây dựng khoảng 11.000 ngôi nhà tạm để cung cấp nơi ở cho người dân tỉnh Cam Túc bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 18/12.
Người dân tỉnh Cam Túc dần ổn định lại cuộc sống tại khu nhà tạm được chính quyền xây dựng sau động đất. (Ảnh: Xinhua)

Tỉnh Cam Túc có kế hoạch xây dựng 15.000 ngôi nhà để làm nơi trú ẩn cho người dân có nhà cửa bị phá hủy hoặc hư hỏng vì trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra hơn một tuần trước. Tại 5 thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong tỉnh, một nhóm gồm hơn 600 chuyên gia đang tiến hành đánh giá nhà ở khẩn cấp cho tất cả các hộ gia đình và xây dựng kế hoạch cho những ngôi nhà di động.

Trong những ngày vừa qua, hơn 3.800 công nhân và hơn 1.000 máy móc, thiết bị đã được huy động để xây dựng nhà tạm cho người dân sau động đất.

Những người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất hiện đang chuyển đến những ngôi nhà tạm với cơ sở vật chất tốt hơn, bao gồm: giường ngủ, lò sưởi, bếp nấu ăn và các nhu yếu phẩm khác…

Ngoài những ngôi nhà tạm được sơn màu trắng, một dãy lều tạm màu xanh cũng được dựng lên để làm trạm y tế, điểm phân phát hàng cứu trợ hoặc trung tâm tư vấn sức khỏe tâm thần cho những người chịu ảnh hưởng của động đất. Tập đoàn viễn thông Trung Quốc (China Telecom) cũng cung cấp wifi miễn phí cho người dân ở khu vực này.

Tỉnh Cam Túc có kế hoạch xây dựng 15.000 ngôi nhà để làm nơi trú ẩn cho người dân sau động đất. (Ảnh: Xinhua)

Bên cạnh đó, đội cứu hỏa cũng thiết lập các trạm cứu hỏa quy mô được trang bị khoảng hàng trăm bình chữa cháy và lực lượng cứu hỏa tuần tra 5 lần một ngày để ngăn ngừa mọi nguy cơ hỏa hoạn.

Theo số liệu mới nhất, trận động đất có độ lớn 6,2 ở hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải, vùng Tây Bắc Trung Quốc xảy ra vào tối 18/12 đã khiến 149 người thiệt mạng. Hơn 207.000 ngôi nhà bị phá hủy và gần 15.000 ngôi nhà bị đổ sập do động đất, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 145.000 người./.

PG (theo Xinhua, China Daily)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực