Ukraine: Hàng loạt trang web bị tin tặc tấn công

Thứ sáu, 14/01/2022 16:00
(ĐCSVN) - Hàng loạt các cuộc tấn công mạng diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây về tình hình Ukraine không đạt tiến triển. Mới đây nhất Bộ ngoại giao Ukraine đã phải đưa ra thông báo về một cuộc tấn công với quy mô lớn nhằm vào các trang web của chính phủ nước này.
Các cuộc tấn công mạng tại Ukraine ngày càng gia tăng. (Ảnh minh họa)

Ngày 14/1 Bộ Ngoại giao Ukraine đã cho biết cơ quan an ninh Ukraine đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cuộc tấn công mạng khiến các trang web của Bộ Ngoại giao, Nội các, Hội đồng an ninh và quốc phòng, cũng như một số cơ quan chính phủ khác đã không hoạt động. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Tấn công mạng diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây về tình hình Ukraine không đạt tiến triển. Trong khi Mỹ cảnh báo nguy cơ căng thẳng leo thang, Nga cho biết, đối thoại vẫn tiếp tục nhưng đang đi vào ngõ cụt.

Ukraine không đưa ra danh tính chủ mưu cho các cuộc tấn công này cũng như còn quá sớm để khẳng định ai đứng phía sau. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh Nga từng liên quan tới các cuộc tấn công tương tự trước đây. Nga cũng nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như thế này, đồng thời cho rằng đây là một chiến dịch tâm lý chống lại Nga.

Về phía Nga, nước này đã yêu cầu Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không kết nạp Ukraine, cũng như ngừng mở rộng sang những nước giáp biên giới với Nga. Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh phương Tây cho rằng đây là những đòi hỏi vô lý và không ngừng cảnh báo trừng phạt nước này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực