Ukraine không có kế hoạch thúc đẩy gia nhập NATO trong tương lai gần

Chủ nhật, 26/06/2022 15:37
Ông Ihor Zhovkva, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine vừa cho biết nước này không có kế hoạch tiến hành bất kỳ điều gì liên quan đến tư cách thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong tương lai gần sau khi khối quân sự này từ chối nguyện vọng gia nhập của Kiev.
leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ (Nguồn: vov.vn) 

Tuyên bố trên được ông Zhovkva đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Financial Times ngày 25/6. Bên cạnh đó, nhà cố vấn ngoại giao thân cận của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky này cho biết thêm rằng Kiev mong muốn tài liệu "Khái niệm chiến lược mới" của NATO loại bỏ hoàn toàn việc đề cập Nga như một đối tác của khối.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ở Madrid (Tây Ban Nha) vào tuần sau, NATO dự kiến sẽ thông qua "Khái niệm Chiến lược mới" về chính sách và ưu tiên của liên minh này trong thập kỷ tới. “Khái niệm chiến lược mới” vốn được kỳ vọng sẽ giúp khối này lấy lại vị thế và để thích ứng với một thế giới thay đổi chứa đựng nhiều mối đe dọa cả cũ và mới.

Trước đó, vào ngày 15/3, trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo của Lực lượng Viễn chinh chung (JEF), Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố đã đến lúc phải thừa nhận rằng nước này sẽ không trở thành một thành viên của NATO./.

Minh Tâm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực