Vụ tấn công ở Dagestan: Số người thiệt mạng gia tăng

Thứ hai, 24/06/2024 09:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 24/6, người đứng đầu Cộng hòa Dagestan, vùng Bắc Caucasus của Nga, ông Sergei Melikov, cho biết ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của phiến quân nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo ngày 23/6.

Hiện trường vụ tấn công tại Dagestan, Nga, ngày 23/6/2024. Ảnh: Sky News/TTXVN 

Trong tuyên bố qua video đăng trên Telegram, ông Melikov bày tỏ: "Hôm nay là một ngày thảm kịch đối với Dagestan và toàn thể nước Nga". Ông cũng cho biết nhà chức trách đã có thông tin về tổ chức đứng sau các vụ tấn công cũng như mục tiêu của chúng, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Hiện chưa có tổ chức, cá nhân nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công này.

Chính quyền Cộng hòa Dagestan cũng tuyên bố để tang trong các ngày từ 24 - 26/6, theo đó các cơ quan công quyền sẽ treo cờ rủ, mọi hoạt động vui chơi giải trí bị hủy trong thời gian này.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ tấn công bằng súng ở Dagestan, Nga, ngày 23/6/2024. Ảnh: EFE/TTXVN 

Theo giới chức Cộng hòa Dagestan, các tay súng đã tấn công hai nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một đồn cảnh sát ở hai thành phố gồm Makhachkala và Derbent. Các hãng thông tấn của Nga dẫn nguồn tin của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cho biết lực lượng chức năng đã tiêu diệt 5 tay súng, trong khi con số mà giới chức Dagestan đưa ra là 6 tay súng. Truyền thông nhà nước Nga dẫn nguồn từ cơ quan hành pháp cho biết trong số những đối tượng bị cảnh sát bắt giữ  liên quan đến các vụ tấn công này có người đứng đầu quận Sergokala của CH Dagestan, bị tình nghi có 2 con trai tham gia vụ tấn công này./.

Phan Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực