Yêmen: Xung đột tại Sađa làm 25 người thiệt mạng

Thứ ba, 12/01/2010 15:46
Ngày 11/1, một nguồn tin quân sự của Yêmen cho biết 8 lính thuộc quân đội nước này đã bị thiệt mạng và 17 phiến quân dòng Hồi giáo Siai (Shiite), còn được gọi là Daiđix (Zaidis), đã bị tiêu diệt trong một cuộc "tấn công truy quét các phần tử khủng bố" ngày 10/1 tại thành phố Sađa (Saada), miền Bắc Yêmen.

Phiến quân Daiđix thông báo trên một trang web rằng xung đột ác liệt đã diễn ra tại Sađa khi lực lượng quân đội dùng xe ủi đất "phá hủy các nhà cửa, nhà thờ Hồi giáo và các công trình lịch sử ở Sađa".

Trong khi đó, trang web của Bộ Quốc phòng Yêmen ( www.26sep.net ) cho biết lực lượng quân đội nước này đã kiểm soát được nơi ẩn náu của phiến quân Daiđix tại khu Phố Cổ của Sađa trong chiến dịch tiễu trừ những phần tử khủng bố còn lại ở thành phố này.

Kể từ năm 2004, giao tranh giữa quân của Chính phủ Yêmen và lực lượng phiến quân thỉnh thoảng lại xảy ra, khiến hơn 150.000 người dân bị mất nhà cửa. Ngày 11/8/2009, các lực lượng của chính phủ nước này đã mở chiến dịch tấn công tổng lực nhằm tiêu diệt phiến quân./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực