Arsenal đi tiếp tại FA Cup

Thứ ba, 03/03/2020 14:04
(ĐCSVN) – Bỏ lại nỗi buồn sau khi bị loại khỏi Europa League, Arsenal trở thành đội đầu tiên có mặt ở tứ kết FA Cup. Hạ Portsmouth trong trận đấu rạng sáng 3/3, các Pháo thủ đã tìm lại được chút tinh thần trước khi trở lại Premier League.
 Sokratis mở tỷ số cho Arsenal (Ảnh: Reuters)

Trên sân Fratton Park, Mikel Arteta để Arsenal xuất trận với hàng loạt cầu thủ trẻ. Chỉ giữ lại David Luiz và Sokratis, The Gunners chơi có phần chệch choạc trước áp lực từ khán giả đội chủ nhà. Cầm bóng tốt và duy trì được thế trận, nhưng đội quân đỏ-trắng vẫn thiếu đi những pha dứt điểm có tính quyết định. Không chỉ là vấn đề chất lượng nhân sự, rõ ràng cú sốc tại Europa League đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của các cầu thủ Bắc London.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, Arteta để Nketiah chơi cao nhất, đồng nghĩa với việc tài năng trẻ Martinelli phải dạt cánh trái. Chỉ sau 16 phút, khi còn chưa kịp tổ chức mặt trận tấn công, Pháo thủ đã chịu tổn thất ở tuyến sau. Lucas Torreira chấn thương rời sân và Daniel Ceballos lĩnh nhiệm vụ đánh chặn bên cạnh Guendouzi. Điểm sáng hiếm hoi ở hiệp thi đấu đầu tiên với Arsenal là Bukayo Saka. Cầu thủ 18 tuổi tiếp tục phải đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng anh đã không ít lần làm chao đảo hàng thủ Portsmouth bằng những pha băng lên dũng mãnh.

Khi hàng công bế tắc, điều khác biệt của đội khách đã tới từ hàng thủ. Phút 45, nhận đường căng ngang của Reiss Nelson bên cánh phải, Sokratis chọn vị trí cực tốt trước khi đệm bóng tung lưới thủ thành Alex Bass. Kinh nghiệm của Sokratis đã giúp Arsenal mở điểm, đồng thời cũng giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn để hướng tới chiến thắng.

Ngay sau giờ nghỉ, cách biệt đã được nhân đôi. Sau một pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Portsmouth, Nketiah tiếp tục trừng phạt Bass bằng cú dứt điểm ở cự ly gần. Chiến thắng đã mở ra với các Pháo thủ, khi đối thủ tới từ giải hạng Nhì tỏ ra không đủ lực để đảo ngược tình thế. Hầu như trong cả trận, các học trò của HLV Kenny Jackett chỉ uy hiếp được khung thành của Emiliano Martinez bằng những cú sút xa vu vơ. Ngay cả khi Arsenal giảm nhịp độ thi đấu để giữ sức, đội chủ nhà cũng chẳng thể kiểm soát được trung tuyến. Jackett đã tung ra cả 3 sự điều chỉnh từ giữa hiệp 2, nhưng mọi chuyện vẫn không có gì được cải thiện khi Asenal ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Phát biểu sau trận đấu, Arteta thừa nhận đội bóng của ông gặp một chút bối rối khi sử dụng tới 7 cầu thủ thuộc lứa U23. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng rất tự tin khi sẵn sàng cho các ngôi sao trẻ có cơ hội thể hiện bản thân. Đây không chỉ là triết lý từ đế chế Arsene Wenger, nó còn là những gì Arteta học hỏi được khi còn là trợ lý của Guardiola.

Tại Premier League, Arsenal hiện vẫn đang gặp khó khăn khi chưa thể tiếp cận nhóm dự Cúp châu Âu. Tuy vậy, đội chủ sân Emirates vẫn còn nguyên cơ hội khi chỉ kém top 5 đúng 5 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Ở vòng kế tiếp, họ sẽ được trở về sân nhà để đá trận derby thành London với West Ham./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực