Aubameyang lập cú đúp: Pháo thủ bắn hạ Chích chòe

Thứ ba, 19/01/2021 09:50
(ĐCSVN) – Trước một đối thủ đang trải qua chuỗi 8 trận không thắng, Arsenal hoàn toàn có đủ tự tin để hướng tới chiến thắng tại Emirates. Rạng sáng 19/1, đoàn quân của Mikel Arteta đã hoàn thành mục tiêu để tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng.
Arsenal đang trở lại với phong độ khá tốt tại Premier League (ảnh: AP)

Newcastle tới Bắc London với sự run rẩy của một đối thủ hoàn toàn dưới cơ. Đội bóng của Steve Bruce đang gặp rất nhiều vấn đề về lối chơi, cộng thêm hàng loạt ca chấn thương khiến bức tranh phong độ của họ ngày càng xám xịt. Trái ngược với điều này chính là sự trở lại của The Gunners. Sau trận hòa không bàn thắng trước Palace, các Pháo thủ lại càng thêm quyết tâm để giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Ngay từ đầu trận, thủ thành Karl Darlow đã liên tục phải trổ tài sau những cú dứt điểm hiểm hóc tới từ Aubameyang và Bukayo Saka. Ở trận này, ngôi sao Thomas đã trở lại sau chấn thương, góp phần tạo nên một hàng tiền vệ đầy chất thép nhưng cũng rất sắc bén của đội quân đỏ-trắng. Cả hiệp 1, đội khách chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm từ cú sút vọt xà của Miguel Almiron. Trong khi đó, Arsenal đã tiến rất sát bàn thắng khi Aubameyang đệm bóng trúng cột dọc khi khung thành đã mở toang. Sau đó, chân sút người Gabon còn suýt làm nên chuyện khi có pha tạt bóng khiến Darlow phải dùng đầu ngón tay để cản phá.

Sang hiệp 2, người gác đền bên phía Newcastle tiếp tục chơi hay khi có 2 pha từ chối bàn thắng từ các nỗ lực của Alexandre Lacazette. Tuy vậy, đến phút 50, thế bế tắc đã bị phá vỡ sau một nỗ lực tuyệt vời của Aubameyang. Xuất phát từ một pha phất bóng nhanh của Thomas từ phần sân nhà, thủ quân của Pháo thủ tăng tốc áp sát vòng cấm “chim ác là”. Sau một nhịp dừng bóng, tiền đạo chủ lực của The Gunners thực hiện cú đá chân trái hiểm hóc xé toang mành lưới Newcastle. Auba đã nổ súng trở lại, đồng nghĩa với việc Arsenal có thêm sự tự tin trong các ý tưởng tấn công xuyên phá từ 2 biên.

Chỉ 10 phút sau, tới lượt những ngôi sao trẻ của đội chủ nhà lên tiếng. Emile Smith-Rowe, người được xem là sẽ kế thừa chiếc áo số 10 của Oezil có thêm một màn trình diễn ấn tượng với những pha kiến tạo đẳng cấp. Nhận bóng ở cánh trái, số 32 của Arteta liên tục đảo bóng khiến các trung vệ Newcastle không thể kiểm soát tình hình. Một đường chuyền rất đúng nhịp và Bukayo Saka không bỏ lỡ thời cơ để nâng tỷ số lên 2-0. Saka và Smith-Rowe đang được kỳ vọng trở thành bộ đôi song sát đáng gờm nhất bên phía Arsenal. Rất trẻ trung, nhưng họ đã sở hữu những tố chất thủ lĩnh và khả năng xoay chuyển tình thế bằng những miếng đánh kỹ thuật mỗi khi tìm thấy nhau trên mặt trận tấn công.

Mọi hy vọng của đại diện vùng Đông Bắc nước Anh hoàn toàn tắt ngấm ở phút 77. Sau một nỗ lực thoát xuống biên phải đầy mạnh mẽ của Cedric Soares, Aubameyang dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 khi khung thành Darlow đã mở toang. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định bàn thắng hợp lệ dù có vẻ như Soares đã đưa bóng đi hết đường biên ngang ở tình huống trước đó.

Thắng chung cuộc 3-0, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 10 với 27 điểm sau 19 trận đã đấu. Tạm hơn 1 điểm so với Aston Villa ở vị trí thứ 11, nhưng các Pháo thủ đã đá hơn đối thủ này tới 4 trận do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong khi đó, Newcastle vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15, hơn 7 điểm so với nhóm xuống hạng vào lúc này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực